NSND Lệ Thủy tặng 100 triệu đồng xây nhà tình thương

05/03/2023 - 10:49

PNO - Trong khuôn khổ Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng” đưa nghệ thuật đến với cộng đồng, tiến đến giải “Mai Vàng” lần thứ 29 - 2023, NSND Lệ Thủy đã trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ nông dân nghèo xây nhà tình thương.

Tối 4/3, Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng” đã diễn ra tại TP. Thủ Đức, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đã từng gắn bó với giải Mai Vàng suốt 28 năm qua.

Tại chương trình, NSND Lệ Thủy đã tặng số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình thương cho 2 hộ nông dân nghèo tại Đồng Tháp. NSND Lệ Thủy cho biết, đây là số tiền bà đã nhận được từ chương trình “Mai vàng tri ân” của báo Người Lao động. Bà quyết định dành trọn số tiền này tiếp tục các công tác thiện nguyện mà mình theo đuổi bấy lâu, giúp ích cho những người cần sự giúp đỡ.

là: ông Trần Văn Sáu (sinh năm 1941 ở ấp An Ninh, xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò) và ông Đoàn Thanh Dân (sinh năm 1955 ngụ ấp 6, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh)
NSND Lệ Thủy hỗ trợ gia đình ông Trần Văn Sáu (sinh năm 1941 ở ấp An Ninh, xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò) và ông Đoàn Thanh Dân (sinh năm 1955 ngụ ấp 6, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh) tại Đồng Tháp xây nhà tình thương.

Trong đêm Gala, chương trình “Mai Vàng tri ân” cũng đã tiếp tục trao cho 5 nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà nghiên cứu, có nhiều thành tựu trong việc giữ gìn và phát huy văn hóa nước nhà là: NSND Minh Vương, NSND Trọng Hữu, NSND Thanh Vy, nhạc sĩ Tôn Thất Lập và nhà nghiên cứu đờn ca tài tử Nam bộ và văn hóa dân gian Mai Mỹ Duyên.

Chương trình Mai vàng tri ân tôn vinh NSND Trọng Hữu và NSND Minh Vương.
Chương trình "Mai vàng tri ân" tôn vinh NSND Trọng Hữu và NSND Minh Vương.
NSND Thanh Vy, nhạc sĩ Tôn Thất Thập và nhà nghiên cứu Mai Mỹ Duyên nhận quà từ chương trình Mai Vàng tri ân.
NSND Thanh Vy, nhạc sĩ Tôn Thất Lập và nhà nghiên cứu Mai Mỹ Duyên nhận quà từ chương trình "Mai Vàng tri ân".

Chương trình cũng đã mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc qua phần trình diễn của các nghệ sĩ từng đạt giải Mai Vàng qua các năm, như: ca cảnh Tự hào cờ Tổ quốc do NSND Lệ Thủy biểu diễn cùng NSƯT Tô Châu, NSƯT Lê Hồng Thắm, nghệ sĩ Thanh Hằng, Võ Minh Lâm, CLB Sân khấu Lạc Long Quân; NSND Minh Vương và NSND Trọng Hữu thể hiện 2 bài ca cổ được “đo ni đóng giày” cho giọng ca của 2 ông là Nhớ dáng áo dài em và Qua miền sông Trẹm; ca sĩ Thế Vỹ thể hiện liên khúc Hát cho đồng bào tôi nghe của nhạc sĩ Tôn Thất Lập…

Tiết mục ca cảnh Thiêng liêng cờ Tổ quốc được dàn dựng hoành tráng.
Tiết mục ca cảnh "Tự hào cờ Tổ quốc" được dàn dựng hoành tráng.
NSND Lệ Thủy cùng các nghệ sĩ trẻ Võ Minh Lâm
NSND Lệ Thủy cùng NSƯT Lê Hồng Thắm và nghệ sĩ Võ Minh Lâm tham gia biểu diễn tiết mục "Tự hào cờ Tổ quốc".
NSND Trọng Hữu vẫn giữ được phong độ với bài ca cổ
NSND Trọng Hữu vẫn giữ được phong độ với bài ca cổ "Qua miền sông Trẹm".
Giọng ca của NSND Minh Vương vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả qua bài ca cổ Nhớ dáng áo dài em.
Giọng ca của NSND Minh Vương vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả qua bài ca cổ "Nhớ dáng áo dài em".
Khán giả Thủ Đức mong muốn có thêm nhiều chương trình nghệ thuật đến với cộng đồng, nhất là các nơi xa trung tâm thành phố.
Khán giả Thủ Đức mong muốn có thêm nhiều chương trình nghệ thuật đến với cộng đồng, nhất là các nơi xa trung tâm thành phố.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI