Lệ Thủy là nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng

10/01/2023 - 23:58

PNO - NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Võ Minh Lâm, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Nhan Phúc Vinh... cũng được vinh danh tại giải thưởng này.

 

Ông Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ và ông Tô Đình Tuân – Tổng biên tập Báo Người Lao Động – Trưởng Ban chỉ đạo giải Mai Vàng lần thứ 28 -2022
Ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ (trái) và ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban chỉ đạo giải Mai vàng (phải) trao giải cho NSND Lệ Thuỷ 

Lễ trao giải Mai vàng 2022 diễn ra vào tối 10/1, tại Nhà hát TPHCM. NSND Lệ Thủy được vinh danh nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng. Đây là nghệ sĩ thứ hai nhận giải thưởng này, trong khuôn khổ giải Mai vàng 2022. Năm ngoái, NSND Kim Cương được trao giải này, và là nghệ sĩ đầu tiên nhận giải. 

NSND Lệ Thủy nói bà hoàn toàn bất ngờ khi nhận giải thưởng. Bà chia sẻ: "Tôi không nghĩ làm được gì nhiều cả. Nhưng tất cả được BTC giải Mai vàng ghi nhận. Tôi xin chân thành cảm ơn báo Người Lao Động và BTC Mai vàng. Tôi sẽ cố gắng hết sức, làm hết mình trong khả năng còn lại".

Suốt những năm qua, bà đã có hàng trăm chuyến thiện nguyện đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Bà cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ nghệ sĩ nghèo, neo đơn, khó khăn. 

Ca sĩ Ngô Kiến Huy không tin anh nhận cú đúp giải thưởng, gồm nam ca sĩ được yêu thích nhất và người dẫn chương trình được yêu thích nhất (chương trình Ca sĩ mặt nạ). "Được đề cử, với tôi đã là niềm vinh dự lớn. Khi nhận được giải thưởng, có thể xem là phép màu. Tôi rất cảm ơn tình cảm khán giả đã dành cho mình", Ngô Kiến Huy nói khi nhận giải nam ca sĩ được yêu thích nhất.

Ở hạng mục này dành cho nữ, ca sĩ Phương Anh được xướng tên. Nữ ca sĩ đã vượt qua nhiều đồng nghiệp như: Ngọc Mai, Tố My, Vũ Cát Tường, Hòa Minzy... để nhận vinh dự này.

Ca sĩ Ngô Kiến Huy bất ngờ khi giành 2 giải thưởng trong 1 đêm
Ca sĩ Ngô Kiến Huy bất ngờ khi giành 2 giải thưởng trong 1 đêm

Nam và nữ diễn viên điện ảnh truyền hình được yêu thích nhất là Nhan Phúc Vinh (vai Quang Minh trong phim Giấc mơ của mẹ), và Ninh Dương Lan Ngọc (vai Ms Q/Hoàng Quyên trong phim điện ảnh Cô gái đến từ quá khứ).

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc nhường lời phát biểu cho diễn viên Nhan Phúc Vinh. Nhan Phúc Vinh nói anh và đồng nghiệp đã nhiều lần đứng trên sân khấu Mai vàng để nhận giải, nhưng lần nào cảm giác cũng đều khó diễn tả. Nam diễn viên cảm ơn tình cảm của khán giả đã dành cho cả hai trong suốt thời gian qua.

"Tôi tin rằng không có gì xứng đáng hơn những vai diễn, bộ phim chất lượng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp lại tình yêu thương của khán giả", Nhan Phúc Vinh nói.

NSN Thu Hà (bìa trái) và NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM (bìa phải) trao giải cho diễn viên Nhan
NSND Thu Hà (bìa trái) và NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM (bìa phải) trao giải cho diễn viên Nhan Phúc Vinh và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Nam và nữ nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất lần lượt trao cho NS Võ Minh Lâm (vai Lê Tư Thành, vở diễn Đêm trước ngày hoàng đạo), và NSƯT Tú Sương (vai Đỗ Quyên, vở Truyền thuyết chàng Sa Mộc). Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất là Đêm trước ngày hoàng đạo, của sân khấu Đại Việt, do NSƯT Hoa Hạ dàn dựng. Nữ nghệ sĩ cũng đại diện ê-kíp nhận giải này. 

Nhóm Da LAB nhận giải thưởng nhóm hát được yêu thích nhất. Phim điện ảnh được yêu thích nhất là Bẫy ngọt ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Tác phẩm này có sự tham gia của ca sĩ Minh Hằng, và chị đồng hành để nhận giải cùng đạo diễn.

Vượt qua NSƯT Hữu Châu, Hồng Trang và Lâm Vỹ Dạ, diễn viên Huỳnh Lập nhận giải diễn viên hài được yêu thích nhất. Vai diễn trong phim Kẻ độc hành cho thấy Huỳnh Lập không chỉ diễn hài tốt, mà còn có thể đào sâu nhân vật ở nhiều cung bậc cảm xúc khác. 

Hai nghệ sĩ đầu tiên nhận quà từ chương trình Mai vàng tri ân (trao tặng, hỗ trợ cho các nhà trí thức, nghiên cứu, nhà giáo và văn nghệ sĩ đã đạt được những thành tựu tích cực) là nhạc sĩ Tôn Thất Lập và NSƯT Hồng Vân.

Diễn viên Huỳnh Lập (thứ hai từ trái sang) vui mừng khi nhận giải được trao từ NSND Việt Anh, nghệ sĩ Việt Hương
Diễn viên Huỳnh Lập (thứ hai từ trái sang) vui mừng khi nhận giải được trao từ NSND Việt Anh, nghệ sĩ Việt Hương

Thành Lâm - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI