Nông dân học hết lớp 6 giả GĐ nhân sự lừa 18 người

11/04/2015 - 09:28

PNO - PN – Học đến lớp 6 thì nghỉ ở nhà làm ruộng, nhưng Phước đã giả danh giám đốc nhân sự của Nhà khách Bộ Công an, lừa ‘chạy’ việc cho 18 người, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nong dan hoc het lop 6 gia GD nhan su lua 18 nguoi

Hoàng Hồng Phước tại phiên tòa xét xử ngày 10/4 ở Hội trường UBND thị trấn Lăng Cô.

Ngày 10/4 tại hội trường UBND thị trấn Lăng Cô, TAND huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối tượng Hoàng Hồng Phước (SN 1992, thường trú tại Tổ dân phố Hói Dừa, Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) về tội " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Hoàng Hồng Phước, SN 1992, thường trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc đã giả danh cán bộ đang công tác tại Nhà khách Bộ Công an ở thị trấn Lăng Cô với chức danh giám đốc nhân sự.

Với chức danh mạo xưng này, Phước hứa hẹn “chạy việc” cho 18 người (quê ở các huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, và tỉnh Quảng Nam) vào nhiều vị trí ở Khu nghỉ dưỡng Bộ Công an ở Lăng Cô như lễ tân, đầu bếp, bảo vệ… với tổng số tiền 115.700.000 đồng.

Người đã giao tiền cho Phước nhiều nhất là 27,9 triệu đồng, người ít nhất là 1,7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Phước tiêu xài cá nhân.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, tháng 11 năm 2013 Phước đã đến quán phô tô, vi tính Vinh An ở Lăng Cô in card, bảng tên và các giấy tờ khác như thẻ giám đốc nhân sự, thẻ trưởng phòng nhân sự, thẻ đoàn hộ tống phó thủ tướng có dán ảnh của Phước, huy hiệu của ngành công an và in ấn các giấy tờ có liên quan đến công tác tuyển dụng lao động...

Căn cứ điểm e khoản 2 điều 139 Bộ Luật hình sự, TAND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Hoàng Hồng Phước 4 năm 3 tháng tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, Phước chỉ mới học xong lớp 6 và trước khi giả danh giám đốc nhân sự Nhà khách Bộ Công an ở thị trấn Lăng Cô để lừa đảo, Phước đang ở quê làm ruộng cùng gia đình.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI