Nối ngón tay bị đứt lìa do kẹt ở tay vịn cầu thang

09/10/2022 - 16:26

PNO - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa phẫu thuật thành công nối liền ngón tay út cho bệnh nhân nữ 32 tuổi...

Ngày 4/10, bác sĩ chuyên khoa II Vũ Hữu Thịnh - Quản lý và Điều hành Khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cho biết, đơn vị này vừa nối thành công ngón tay cho chị L.T.N., sinh năm 1990, ngụ tại Q.8, TP.HCM.

Các bác sĩ tiến hành nối đốt ngón tay bị đứt lìa bằng kính hiển vi. Ảnh minh họa
Các bác sĩ tiến hành nối đốt ngón tay bị đứt lìa bằng kính hiển vi. Ảnh minh họa

Vào chiều 29/9, sau khi đón con đi học về, chị N. dắt con lên lầu. Khi trở xuống, chị bị trượt chân ngã. Lúc này, tay trái của chị đang vịn vào bông sắt cầu thang, ngón tay út bị kẹt lại đứt lìa. Nạn nhân chảy rất nhiều máu, được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.8. Tại đây, chị được chích thuốc giảm đau, cầm máu, bảo quản ngón tay bị đứt rời và chuyển sang Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. 

Ca phẫu thuật nối liền ngón tay cho bệnh nhân diễn ra từ 19g15 cho đến 0g15. Theo bác sĩ Thịnh - phẫu thuật viên chính của ca mổ - điểm phức tạp là ngón tay của bệnh nhân bị kéo xé nên các mạch máu và thần kinh giãn ra, các cơ cũng bị co kéo dễ tổn thương. Vì thế, sau khi được nối lại thì cơ chế hồi phục của ngón tay cũng khó khăn hơn.

Tới nay là năm ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân lành thương tốt, ngón tay được nối hồng hào. Chị N. đã đủ điều kiện xuất viện, được hướng dẫn chăm sóc vết thương, tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Thanh Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI