Nỗi đau của người phụ nữ bị trả thù tình bằng xăng khiến con ruột chết cháy

30/03/2017 - 11:52

PNO - Nghe tin chị Tuyết chuẩn bị lấy chồng, Tấn ghen tức đã tưới xăng thiêu sống 2 mẹ con “người trong mộng” khiến thiếu nữ 16 tuổi chết cháy thương tâm.

Vụ án mạng đau lòng

Cuối tháng 3, TAND cấp cao tại TP HCM đưa một vụ án Giết người ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của bị cáo là Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (45 tuổi, ngụ quận 3). Trước đó, Tấn bị TAND TP HCM tuyên án tử hình.

Noi dau cua nguoi phu nu bi tra thu tinh bang xang khien con ruot chet chay
Hung thủ tại tòa cấp cao.

Tấn vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, phải lăn lộn bằng đủ thứ nghề để mưu sinh. Cách đây 2 năm, khi còn làm bảo vệ cho một cao ốc tại quận 8, Tấn quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (47 tuổi, nhân viên vệ sinh của tòa nhà).

Cách đây 20 năm, chị Tuyết lấy chồng và sinh được đứa con gái duy nhất là Trần Như Quỳnh (SN 1999). Có con, cặp vợ chồng trẻ nảy sinh nhiều bất đồng và đã đường ai nấy đi vào năm Quỳnh mới 3 tuổi.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, chị Tuyết mà ở vậy chăm sóc cho con. Thời gian sau này, khi Quỳnh đã lớn, chị Quỳnh mới mở lòng với một người đàn ông và chuẩn bị kết hôn. Chính vì vậy, khi Tấn ngỏ lời yêu, chị Tuyết thẳng thừng từ chối.

Tuy nhiên, Tấn vẫn không chịu bỏ cuộc mà thường xuyên buông lời tán tỉnh, thậm chí đến nhà chị Tuyết chơi. Thời gian này, gã có mượn của người phụ nữ 2 triệu đồng.

Noi dau cua nguoi phu nu bi tra thu tinh bang xang khien con ruot chet chay
Những vết bỏng chằng chịt trên cơ thể chị Tuyết.

Khoảng tháng 11/2015, chị Tuyết xin nghỉ việc ở công ty và đòi lại tiền từ Tấn chuẩn bị cho lễ cưới. Nghe vậy, Tấn ghen tuông, gây sự với chị Tuyết và không chịu trả tiền, đôi bên đã nhiều lần cự cãi với nhau.

Trong cơn ghen tức, Tấn nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách giết mẹ con chị Tuyết. Sáng 21/11/2015, Tấn mua 9 lít xăng đổ vào can nhựa rồi chạy xe máy đến nhà chị Tuyết.

Thấy Tấn mang theo can chứa nhiều nước vào nhà, chị Tuyết hỏi thì anh ta trả lời là thuốc tẩy để rửa sàn nhà. Nghe vậy, chị Tuyết để mặc Tấn ngồi ở phòng khách để vào bếp chuẩn bị bữa trưa.

Một lúc sau, Quỳnh đi học về và vào bếp phụ mẹ nấu cơm. Lúc này, Tấn rót xăng từ can nhựa vào ca đựng nước trong nhà. Gã đàn ông cầm ca xăng lẻn vào bếp rồi tưới thẳng vào mẹ con “người tình”. Lúc này, mẹ con chị Tuyết đang đứng nấu bên bếp gas. Ngọn lửa nhanh chóng bén vào xăng, bao trùm lấy 2 mẹ con xấu số.

Gây án xong, Tấn nhanh chóng lấy xe máy bỏ chạy. Phát hiện sự việc, hàng xóm đã chạy đến dập lửa và đưa 2 mẹ con chị Tuyết đi cấp cứu. Chị Tuyết may mắn được cứu sống nhưng bị thương tật 81%, nhiều bộ phận trên cơ thể bị bỏng đến biến dạng. Còn cháu Quỳnh, do bị bỏng hô hấp quá nặng nên không qua khỏi.

Noi dau cua nguoi phu nu bi tra thu tinh bang xang khien con ruot chet chay
Hàng ngày, người mẹ vẫn ôm lấy cuốn album ảnh để ngắm nhìn con gái.

Nỗi đau của người mẹ

Giữa cái nóng oi ả của mùa khô Nam Bộ, trong căn nhà cấp 4 nằm sâu trong hẻm trên đường Phạm Thế Hiển  (quận 8, TP HCM), bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (47 tuổi) nằm lăn lộn vì những cơn đau từ vết bỏng nặng trên khắp cơ thể do bị xăng đốt cháy.

Ngày Quỳnh mất, chị Tuyết đang điều trị trong Bệnh viện Chợ Rẫy nên không biết. Mấy tháng 6, người phụ nữ được xuất viện về nhà với những vết bỏng chằng chịt khắp cơ thể.

Ngày xuất viện là lúc chị Tuyết nhận được nỗi đau lớn nhất của cuộc đời mình. Vừa bước chân vào nhà, người phụ nữ này đã khóc òa lên rồi ngất lịm khi nhìn thấy di ảnh con gái trên bàn thờ.

Chị Tuyết kể, hiện tại mặc dù vết thương đã liền da, nhưng những vết bỏng chi chít trên khắp cơ thể như hàng nghìn con kiến, cắn rứt da thịt hàng ngày. Những hôm trái gió trở trời, vết thương sưng tấy lên, bỏng rát khiến người phụ nữ đau đớn đến tột cùng.

Noi dau cua nguoi phu nu bi tra thu tinh bang xang khien con ruot chet chay
Chị Tuyết bật khóc khi kể lại câu chuyện đau lòng.

Tuy nhiên, nỗi đau thể xác không thấm vào đâu với nỗi đau tinh thần mà chị Tuyết phải chịu đựng. Từ ngày xuất viện về nhà, hôm nào chị Tuyết cũng ôm lấy cuốn album ảnh để ngắm nhìn, vuốt ve gương mặt con cho thỏa lòng mong nhớ. Hàng đêm, khi mọi người đã ngủ say, chị Tuyết vẫn nước mắt ngắn dài nghĩ suy về con.

“Tại sao Tấn không ra tay với tôi mà lôi cả con bé vào, nó có tội tình gì đâu. Ước gì tôi có thể chết thay con, nó còn trẻ, xinh xắn, đáng yêu và nhiều hoài bão thế mà,...”, nỗi đau chất chứa và lòng hận thù hung thủ khiến người phụ nữ bật khóc.

Đã nhiều lần, người mẹ đã tìm đến cái chết để được đoàn tụ cùng con gái. Phát hiện sự việc, gia đình cắt cử người trông coi, không cho chị Tuyết làm điều dại dột và động viên chị cố gắng.

Sau khi Quỳnh mất, gia đình đã mai táng cô bé tại một nghĩa trang ở quận Thủ Đức. Từ ngày xuất viện đến nay, sức khỏe chị Tuyết rất yếu nên chưa thể đến thăm mộ con.

Khoảnh khắc 2 mẹ con nhìn thấy nhau lúc được đưa lên xe cấp cứu cũng là lần cuối cùng chị Tuyết được gặp con. Hiện tại, mong ước lớn nhất của chị Tuyết là sức khỏe tiến triển để có thể đến mộ thăm con.

Tại tòa, Tấn khai không cố ý giết người. Hung thủ nói rằng chỉ tạt xăng để dọa chị Tuyết không đi lấy chồng để đến với anh ta nhưng lại làm chết người. Tuy nhiên, những lời phân trần của hung thủ đã bị HĐXX bác bỏ bởi tội ác của Tấn gây ra là quá dã man, tàn độc. TAND cấp cao đã bác kháng cáo của bị cáo, y án tử hình với Tấn.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI