Nở rộ chiêu trò dùng Iphone đểu lừa dân nghèo

17/09/2015 - 09:04

PNO - Cầm trên tay một chiếc Iphone thật để rao bán, tuy nhiên chỉ trong chớp mắt những đối tượng bán điện thoại lừa đảo lại “biến hóa” chiếc Iphone giả.

“Biến hóa” Iphone thành “sắt vụn” trong chớp mắt

Thời gian gần đây, phóng viên phunuonline liên tục nhận được phản ảnh của người dân ở các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương…Phản ánh về tình trạng một số đối tượng chuyên lừa đảo bán điện thoại Iphone “rởm” với chiêu trò hết sức tinh vi khiến không ít người dân lao động nghèo mắt bẫy với số tiền khá lớn.

Ngày 11/9, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Tạ Văn Nguyên (47 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, quận 10) trình bày về việc mình bị một đối tượng phụ nữ lạ mặt lừa bán một chiếc Iphone “rởm” với số tiền 1 triệu 500 nghìn đồng.

Anh Nguyên cho hay, vào ngày 4/7 anh cùng vợ mình đến chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10) để mua hàng về bán, lúc này có một người phụ nữ (khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam) đến nhờ anh Nguyên mở dùm chiếc điện thoại Iphone 4. Khi mở nguồn chiếc điện thoại này lên thì anh Nguyên nhận thấy đây là một chiếc điện thoại Iphone bình thường và có thể sử dụng tốt.

No ro chieu tro dung Iphone deu lua dan ngheo
Anh Nguyên nạn nhân bị lừa Iphone chia sẻ với chúng tôi

Ngay sau đó người phụ nữ này nhờ anh Nguyên tắt nguồn điện thoại, sau đưa lại cho người phụ nữ này cho vào một chiếc túi xách. Khi anh Nguyên chuẩn bị dắt xe đi về thì người phụ nữ này ghé vào tai nói nhỏ: “chiếc điện thoại này tôi mới lượm được đó, nhưng tôi không biết dùng. Nếu anh mua thì tôi bán rẻ lại cho”. Thấy chiếc điện thoại vẫn còn sử dụng tốt và sẵn đang cần nhu cầu mua một chiếc điện thoại tặng cho con gái nên ông Nguyên đồng ý vào hỏi giá.

Thấy anh Nguyên “dính bẫy”, người phụ nữ này ra giá chiếc điện thoại Iphone 4 trên là 2 triệu đồng. Lúc này, anh Nguyên cho biết là mình chỉ mang theo 1, 5 triệu đồng. Sau một hồi trò chuyện thì người phụ nữ trên đồng ý bán cho anh Nguyên chiếc điện thoại trên với giá 1,5 triệu đồng và dặn: “ điện thoại thì lúc nảy anh đã mở kiểm tra rồi, nên xíu nữa về nhà anh hãy mở kiểm tra lại và vứt sim đi chứ mở ở đây người làm rớt điện thoại này thấy họ xin lại thì mất tiền đấy”.

No ro chieu tro dung Iphone deu lua dan ngheo
Chiếc Iphone giả có hình dáng như Iphone thật nhưng thường không sử dụng được

Tin lời người phụ nữ trên anh Nguyên mang điện thoại về nhà mới mở nguồn, tuy nhiên lúc này điện thoại không lên nguồn như lúc trước, nghĩ là điện thoại hết pin nên anh đem đi sạc. Sau nhiều lần sạc điện thoại vẫn không lên nguồn nên anh Nguyên đem đến cửa hàng điện thoại kiểm tra.

Khi mở điện thoại ra kiểm tra thì chủ tiệm ở đây cho biết chiếc điện thoại này chỉ có vỏ bên ngoài còn bên trong là một số linh kiện hư nên không thể bán được. Chủ tiệm đề nghị mua lại “khối sắt vụn đó với giá 20 nghìn đồng”. Lúc này biết mình đã bị lừa mua trúng điện thoại “rởm” nên anh Nguyên lấy lại chiếc điện thoại đó để về tố cáo cho mọi người biết chiêu trò lừa đảo này.

Anh Nguyên chia sẻ: “ Lúc đầu tôi bật máy kiểm tra thì điện thoại chạy hết sức bình thường, đó là chiếc Iphone 4 thật. Theo tôi nghĩ lúc người phụ nữ này bảo tôi tắt nguồn rồi lấy điện thoại bỏ vào chiếc giỏ trong đó có sẵn một chiếc Iphone giả. Khi tôi đã đồng ý giá thì người phụ nữ đó lấy chiếc Iphone giả đưa cho tôi. Chiêu lừa đơn giản nhưng hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Bình thường khó có thể nhận ra”

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI