Đã bắt được kẻ nổ súng tại nhà Bí thư huyện Đức Hòa

08/03/2016 - 18:18

PNO - Sau gần 3 tháng điều tra, cơ quan công an đã bắt được nghi can gây nên vụ trộm và nổ súng tại nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa.

Chiều ngày 8/3, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Long An đã xác nhận thông tin, cơ quan điều tra đã bắt giữ được nghi can gây nên vụ nỗ súng tại nhà ông Nguyễn Văn Út – Bí thư huyện hủy huyện Đức Hòa.

Da bat duoc ke no sung tai nha Bi thu huyen Duc Hoa
Hiện trường nơi xảy ra vụ trộm gây xôn xao dư luận

Theo đó, đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Hoàn (SN 1984, quê tỉnh Thanh Hóa). Nguồn tin của Phunuonline cho hay: “do cơ quan công an đang mở rộng điều tra cũng như truy bắt các đối tượng khác nên chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin cụ thể về nghi can cũng như các thông tin có liên quan khác”.

Được biết, Thiếu tướng Phan Chí Thanh (Giám đốc Công an tỉnh Long An) vừa quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án khám phá thành công vụ trộm cắp gây xôn xao dư luận nói trên.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 30/12/2015, ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa thấy cửa phòng mở nên dậy để đóng cửa thì phát hiện một thanh niên núp cạnh giường ngủ.

Da bat duoc ke no sung tai nha Bi thu huyen Duc Hoa
Thiếu tướng Phan Chí Thanh Giám đốc Công an tỉnh Long An đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án

Ông Út ôm vật, khóa tay đối tượng lại và hô trộm. Đối tượng đang bị giữ gọi đồng bọn và hăm dọa dùng súng bắn. Khi ông Út đẩy đối tượng ra cửa thì tên này lấy hung khí giấu sẵn trong người chống cự. Lúc này, Nguyễn Thanh Tâm (20 tuổi, con ông Út) nghe tiếng động từ trên lầu nên chạy xuống và cùng ông Út đuổi theo đối tượng chạy theo hướng cổng rào.

Ngoài cổng rào có 2 thanh niên khác, một tên dùng hung khí bắn không gây tiếng nổ trúng vùng hông trái của anh Tâm gây xước da.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan công an truy bắt nhóm đối tượng này. Sau gần 3 tháng kể từ ngày gây án, một đối tượng trong nhóm trộm này đã bị bắt giữ.

Sơn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI