Chỉ 37% cơ sở kinh doanh đăng ký cam kết chống mại dâm

17/11/2016 - 12:02

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH, UBND các quận huyện về việc đẩy mạnh triển khai đăng ký cam kết phòng, chống tệ nạn mại dâm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH, UBND các quận huyện về việc đẩy mạnh triển khai đăng ký cam kết phòng, chống tệ nạn mại dâm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. UBND TP.HCM cũng đề nghị rà soát, thống kê và lập danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm và khiêu dâm, kích dục như khách sạn, nhà nghỉ, vũ trường, karaoke, xoa bóp, tắm hơi, cắt tóc gội đầu máy lạnh.

Chi 37% co so kinh doanh dang ky cam ket chong mai dam
Ảnh minh họa.

Theo UBND TP.HCM, sau hơn hai tháng triển khai thực hiện mẫu bản cam kết về phòng, chống tệ nạn mại dâm và khiêu dâm, kích dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP, đến nay chỉ mới có 6.475/17.545 cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết. UBND TP đánh giá việc triển khai chưa đạt hiệu quả.

Nguyên nhân của tình trạng này là do các địa phương chưa triển khai rộng rãi đối với các ngành nghề, cơ sở kinh doanh dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Mặt khác, đa số chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ thường xuyên né tránh, không có mặt tại địa điểm kinh doanh để ký cam kết.

Trước đó, báo Phụ Nữ đã có bài viết: Nhà hàng, spa phải niêm yết cam kết “không khiêu dâm, kích dục”: Giải pháp thừa! phản ánh: cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội phải niêm yết bản cam kết phòng, chống tệ nạn mại dâm và khiêu dâm, kích dục… song, một số doanh nghiệp băn khoăn, liệu động thái này có thực sự cần thiết khi các quy định của pháp luật hiện hành đã có, việc niêm yết sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI