Nổ bốt điện ở Hà Đông: Cụ ông tàn tật tử vong, vợ tiên lượng xấu

18/11/2016 - 11:49

PNO - Trong vụ nổ bốt điện tại Hà Đông chiều 17/11, 2 vợ chồng cụ ông bán nước được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Thái đã tử vong.

Sáng ngày 18/11, chia sẻ với PV, người nhà nạn nhân trong vụ nổ bốt điện tại Trưng Nhị, Hà Đông cho biết, do vết thương quá nặng ông Vũ Đình Thái (63 tuổi, tên thường gọi là ông Leng, chủ quán nước) đã tử vong vào 7h30 sáng cùng ngày.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể ông Thái về nhà tang lễ Phùng Hưng (Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Còn bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi, vợ ông Thái) vẫn đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ tiên lượng xấu.

Trước đó, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các nạn nhân ngay lập tức được đưa đến cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông, HN). Tại đây, người nhà 5 nạn nhân luôn túc trực bên ngoài để theo dõi tình hình sức khỏe của thân nhân.

No bot dien o Ha Dong: Cu ong tan tat tu vong, vo tien luong xau
Thi thể cụ ông được chuyển đến Nhà tang lễ Phùng Hưng. Ảnh: Tri thức trẻ

Vào khoảng 18h, thông tin về tình hình sức khỏe của vợ chồng ông Thái, anh Hưng - cháu của bệnh nhân cho biết, các bác sĩ xác định cả hai bệnh nhân bị bỏng rất nặng, đến 90%. Đồng thời, các bác sĩ tiên lượng xấu về sức khỏe của 2 cụ, nhắc gia đình chuẩn bị trong trường hợp xấu nhất.

Thông tin với báo chí EVN Hà Nội ban đầu đã xác định nguyên nhân vụ việc: "Vào hồi 14h50 ngày 17/11 tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (Phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) trong quá  trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, chiều 17/11, tại trạm biến áp trước nhà số 4 Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nguyễn Trãi – Hà Đông – Hà Nội) xảy ra vụ bốt gây cháy khiến ít nhất 5 người bị thương nặng.

No bot dien o Ha Dong: Cu ong tan tat tu vong, vo tien luong xau
Một vị khách bị bốc cháy tại vụ nổ

Các nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, tại quán nước sát bốt điện của 2 vợ chồng cụ ông có 3 người đang ngồi uống nước. Khi bốt điện phát nổ, người chồng bị tàn tật không chạy được nên bị bỏng nặng nhất. Nổ lớn kèm dầu đã khiến các nạn nhân bốc cháy, bỏng nặng.

Các nạn nhân ngay sau đó được đưa vào Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu. Tuy nhiên, theo một số người nhà nạn nhân của vợ chồng cụ ông - chủ quán nước, các bác sĩ tiên lượng xấu, định hướng gia đình chuẩn bị trong trường hợp xấu nhất.

Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành làm rõ sự việc. 

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI