Những vị trí cần làm sạch đón tết cho người bận rộn vào phút cuối

19/01/2023 - 06:57

PNO - Sofa, rèm, bàn ghế gỗ... là những vị trí cần làm sạch để đón tết vào những giây phút cuối cùng của năm.

Những mảnh vụn, vết bẩn và lông thú cưng có thể khiến chiếc ghế sofa nguyên sơ của bạn trông xỉn màu theo thời gian. Kiểm tra nhãn đi văng của bạn để xem bạn đang làm việc với loại vải nào, sau đó làm theo các bước của chúng tôi để làm sạch nó.
Những mảnh vụn, vết bẩn và lông thú cưng có thể khiến chiếc ghế sofa nguyên sơ của bạn trông xỉn màu theo thời gian. Kiểm tra bạn đang dùng sofa da, giả da hay vải, sau đó dùng máy hút bụi làm sạch lông thú, những mảnh vụn; pha hỗn hợp nước rửa chén, nước xả làm mềm vải và nước sạch theo tỷ lệ: 1:2:4, xịt hỗn hợp lên bề mặt ghế, lau sạch với bề mặt da hay ủi nhẹ với vải.
Tường và Giấy dán tường Dấu vân tay, vết trầy xước và các dấu hiệu bí ẩn khác làm cho tường (và toàn bộ ngôi nhà của bạn) trông bẩn. Làm sạch tường và giấy dán tường không phải là một công việc nhỏ, nhưng công việc sẽ rất xứng đáng.
Dấu vân tay, vết trầy xước làm cho tường (và toàn bộ ngôi nhà của bạn) trông nhếch nhác, đề làm sạch, bạn hãy pha hỗn hợp nước rửa chén, nước sạch theo tỷ lệ 1:3, xịt lên tường và giấy dán tường, lau hay rửa sạch. Nếu giấy dán tường đã cũ, bạn có thể thay bằng giấy dán mới. 
sàn gỗ cứng Sàn gỗ cứng có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ với việc vệ sinh và bảo trì đúng cách. Làm cho bạn tỏa sáng với các mẹo hàng đầu của chúng tôi.
Dù sàn nhà được làm từ gỗ, giả gỗ hay gạch, bạn đều cần làm sạch sâu với nước tẩy, nước lau sàn và nước sạch theo thứ tự để có bề mặt sáng bóng, sạch sẽ.  
Nội Thất Gỗ Mặc dù đồ nội thất bằng gỗ siêu bền và có lớp gỉ tốt, nhưng nó vẫn cần được bảo trì. Đánh bóng một chút sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện vẻ ngoài của những món đồ cổ điển này.
Đánh bóng đồ gỗ với hỗn hợp giấm, nước sạch.
Rèm cửa sổ Rèm cửa sổ là vật hút bụi khét tiếng và bạn rất dễ quên vệ sinh chúng thường xuyên. Nếu bạn đã bỏ qua rèm của mình quá lâu, hãy làm cho chúng trông như mới bằng những mẹo sau.
Rèm cửa sổ là điểm dễ đóng bụi nhất trong ngôi nhà song cũng là nơi dễ bị bỏ quên nhất khi dọn dẹp. Tùy vị trí của cửa sổ, bạn có thể dùng máy hút bụi hay xịt nước để rửa sạch. 
Thảm và Thảm Bạn không sở hữu một chiếc máy giặt thảm? Không thành vấn đề — bạn vẫn có thể làm mới thảm và thảm của mình bằng các kỹ thuật loại bỏ bụi bẩn, lông thú cưng và vết bẩn của chúng tôi.
Bạn không sở hữu một chiếc máy giặt thảm? Không thành vấn đề, bạn vẫn có thể làm sạch thảm của mình bằng cách xịt giấm pha loãng lên những chỗ bị dơ, chờ vài giây rồi lau khô.
ván chân tường Ngay cả khi bạn thường xuyên lau sàn nhà, ván chân tường bẩn vẫn có thể khiến ngôi nhà của bạn trông tồi tàn. Làm sạch và bảo vệ chúng với những gợi ý này.
Ngay cả khi bạn thường xuyên lau sàn nhà, ván chân tường vẫn có thể bị dơ, khiến ngôi nhà của bạn trông tồi tàn, bạn có thể lau sạch vị trí này với hỗn hợp nước tẩy và xà phòng.
Mặt bếp bằng kính Giống như bất kỳ bề mặt kính nào, ngay cả vết tràn, vết bắn hoặc vết bẩn nhỏ nhất cũng sẽ nổi bật trên bếp mặt kính. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tẩy sạch bụi bẩn để làm cho mặt bếp của bạn trông như mới.
Vết tràn, vết bắn hoặc vết dơ nhỏ nhất cũng sẽ nổi bật trên bề mặt kính của bếp. Bạn có thể dùng nước cốt chanh, giấm hay nước rửa chén để làm sạch. 
tủ gỗ Thức ăn bắn tung tóe, dầu mỡ nấu ăn và dấu vân tay có thể tạo thành một lớp màng dính trên tủ bếp. Lau sạch chúng bằng vải mềm hoặc miếng bọt biển và dung dịch giấm tự nhiên.
Thức ăn bắn tung tóe, dầu mỡ nấu ăn và dấu vân tay... có thể tạo thành một lớp màng dính trên tủ bếp. Lau sạch chúng bằng vải mềm hoặc miếng bọt biển.
Bếp gas Nếu các buổi nấu ăn kéo dài của bạn khiến dải gas của bạn trông tệ hơn khi bị hao mòn, thì đã đến lúc tạm dừng và kiểm tra kỹ lưỡng.
Quá trình nấu có thể khiến bếp gas của bạn bị tích tụ bụi bẩn, thức ăn rơi ra ngoài hay nước kho thịt/cá, nước canh bị trào trong lúc nấu. Bạn có thể tháo những bộ phận thiết kế rời và lau hay rửa sạch. 
nệm Chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời trên giường, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đệm của chúng ta tích tụ tế bào da chết, mồ hôi và chất gây dị ứng theo thời gian. Làm sạch nệm của bạn hai lần một năm bằng cách hút bụi toàn bộ bề mặt, xử lý vết bẩn và khử mùi bằng baking soda.
Chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời trên giường, vì vậy đệm có thể tích tụ tế bào da chết, mồ hôi và chất gây dị ứng theo thời gian. Làm sạch nệm của bạn hai lần một năm bằng cách hút bụi toàn bộ bề mặt, xử lý vết bẩn và khử mùi bằng baking soda.
gối Giống như nệm, gối có thể tích tụ tế bào da chết, mạt bụi và bụi bẩn - thật tệ. May mắn thay, hầu hết các loại gối đều có thể cho vào máy giặt để làm sạch sâu. Chỉ cần nhớ đọc nhãn chăm sóc trên gối để biết bất kỳ hướng dẫn đặc biệt nào trước.
Giống như nệm, gối có thể tích tụ tế bào da chết, mạt bụi, bụi bẩn và... bạn chỉ cần cho gối vào máy giặt là có thể xử lý các vấn đề này. 
Cửa tắm Cặn xà phòng cứng đầu dính vào cửa phòng tắm như keo. Làm theo hướng dẫn của chúng tôi để loại bỏ nó mà không gặp rắc rối.
Cặn xà phòng có thể bám trên mặt cửa kính, bạn có thể dùng thuốc tẩy, kem đánh răng hay xà phòng để làm sạch khu vực này.
vữa Nấm mốc và nấm mốc phát triển giữa gạch ốp nhà tắm của bạn không chỉ gây chướng mắt mà còn là mối nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tốt nhất để làm sạch vữa mà không cần sử dụng hóa chất mạnh.
Nấm mốc phát triển giữa gạch ốp nhà tắm của bạn không chỉ gây chướng mắt mà còn là mối nguy hiểm cho sức khỏe. Để làm sạch, bạn có thể dùng bàn chải và xà phòng chà sạch chúng.
vòi hoa sen Cặn khoáng từ nguồn cung cấp nước có thể tích tụ trên đầu vòi hoa sen của bạn theo thời gian, làm giảm áp lực nước từ các vòi phun hoặc làm tắc nghẽn chúng hoàn toàn. Định kỳ ngâm đầu vòi hoa sen của bạn trong giấm để giữ cho nó không bị tắc.
Cặn khoáng của nước máy có thể tích tụ trên đầu vòi hoa sen theo thời gian, làm giảm áp lực nước hoặc làm tắc nghẽn hoàn toàn. Để làm sạch, hãy đổ giấm vào túi nilong, ngâm vòi sen vào túi giấm ít nhất 20 phút.
Đồ đạc và phụ kiện bằng đồng thau Đồng thau là siêu hợp thời trang ngay bây giờ nhưng cũng tinh tế để duy trì. Lau sạch phần cứng, phụ kiện và các đồ trang trí khác bằng đồng thau hoặc mạ đồng thau.
Đồng thau khá hợp thời trang nhưng cũng dễ bị dơ trong quá trình sử dụng, bạn có thể làm sạch bằng kem đánh răng hay baking soda. 
Windows và Màn hình Tăng sức hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn bằng cách lau cửa sổ và màn hình. Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ và tạo ra tác động lớn.
Tăng vẻ sáng sủa cho ngôi nhà với việc làm sạch kính trên cửa sổ và cửa chính. Bạn có thể dùng giấy báo hoặc lau kính bằng hỗn hợp nước rửa chén và nước sạch.  

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=