TPHCM hồi sinh dự án Saigon One Tower “đắp chiếu” hơn 10 năm

25/11/2021 - 17:11

PNO - Sau hơn 10 năm ngừng thi công, dự án Saigon One Tower (đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM) bất ngờ hồi sinh, thi công trở lại.

Tòa nhà cao ốc Sài Gòn M&C (Saigon One Tower) nằm ngay vị trí đắc địa góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM vừa qua, xuất hiện với tên mới "IFC One, Saigon”. Đơn vị quản lý và phát triển dự án là Công ty CP Đầu tư & Phát triển Viva Land (Viva Land) và hiện nay dự án đã bắt đầu thi công trở lại.

S
Sau hơn 10 năm ngừng thi công và từng bị cho rằng đã làm "xấu bộ mặt" TPHCM trong nhiều năm qua nay đã hồi sinh

Đây là sự án "đắp chiếu" hơn 10 năm nay, là một trong những dự án "ngàn tỷ" làm xấu bộ mặt TPHCM nhiều năm qua. Trước đó, UBND TPHCM đã chỉ mặt “3 dự án vị trí vàng” làm xấu diện mạo của TP, trong đó có Saigon One Tower và TP đã nhắc các Sở nghành tạo mọi điều kiện thúc đẩy triển khai nhanh, không “làm xấu” bộ mặt thành phố.

 

Công trình dự án cũng bắt đầu thi công trở lại
Công trình dự án cũng bắt đầu thi công trở lại

Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Sài Gòn One Tower - liên doanh của Công ty CP M&C, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist, Ngân hàng TMCP Đông Á, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á và CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ.

Nhiều hạng mục
Nhiều hạng mục dự án trì trệ hơn 10 năm qua đã xuống cấp

Dự án khởi công xây dựng từ năm 2007, dự kiến hoàn thành vào năm 2009, dự án kỳ vọng trở thành một trong những tòa cao ốc biểu tượng của TPHCM. Nằm trên khu đất rộng hơn 6.672 m2, mật độ xây dựng 46% với quy mô 41 tầng (không tính 5 tầng hầm và 3 tầng kỹ thuật), tổng vốn đầu tư 256 triệu USD (tương đương 5.000 tỷ đồng). Theo thiết kế, công trình cao 185 m, gồm khu căn hộ 180 căn và khu văn phòng. Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án khi chỉ mới xây dựng xong phần thô, hoàn thành khoảng 80% các hạng mục và dự án bất ngờ bị ngừng thi công đến nay. 

Saigon One Tower có áo mới và tên mới là IFC One, Saigon. Ảnh: Viva.
Saigon One Tower có "áo" mới và tên mới là "IFC One Saigon"

Tháng 8/2017, Công ty quản lý tài sản (VAMC) bất ngờ thông báo thu giữ tòa nhà này để xử lý và thu hồi nợ do CTCP Sài Gòn One Tower thế chấp. Đến tháng 3/2018, tòa nhà trên được VAMC bán đấu giá với giá khởi điểm 6.110 tỷ đồng, nhưng không có nhà đầu tư tham gia.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI