Những sáng tạo từ các hãng bay Nhật Bản, Hàn Quốc để vực dậy doanh thu hậu COVID-19

17/10/2021 - 19:20

PNO - Ngành công nghiệp du lịch ở cả hai quốc gia này vẫn còn lâu mới trở lại mức kinh doanh trước đại dịch nên các hãng bay phải tìm kiếm nguồn thu.

Ở Nhật, các hạn chế về biên giới, phong tỏa nghiêm ngặt trong nước để ứng phó với COVID-19 đã ngăn cản hầu hết khách du lịch đến đây. Trong tình hình đó, một hãng hàng không đang tiếp cận khách để tạo ra doanh thu bằng cách giảm giá mạnh cho các chuyến bay nội địa.

Peach Aviation cho biết sẽ bán 150 vé cho hành khách bất kỳ từ 12 tuổi trở lên. Những vé này được phép sử dụng trên 33 chuyến bay nội địa trong 1 tháng.

Theo hãng bay này, họ đang phục vụ đặc biệt cho những người thích đi du lịch nội địa, những người đang làm việc từ xa hoặc đi tìm kiếm việc làm ở những nơi họ chưa đến sau nhiều tháng bị hạn chế đi lại. Vào thứ Ba tới (ngày 19/10), 30 khách hàng đầu tiên có thể mua vé với giá chỉ 172 USD.

Trong khi đó, vé Japan Rail Pass 21 ngày có giá 583 USD. Nếu bỏ thêm 87 USD nữa, hành khách sẽ được giữ chỗ và mang theo một túi hành lý ký gửi. 

"Đã có những dấu hiệu cho thấy hành khách đang bắt đầu có nhu cầu bay trở lại. Trong tương lai, khi việc tiêm chủng tiến triển, dự kiến nhu cầu này sẽ tăng", đây là nhận định mà hãng này đưa ra hồi tháng 8.

Các hãng hàng không bình dân ở Hàn Quốc cũng đang cố gắng kích cầu bằng cách giảm giá mạnh cho các chuyến bay nội địa. T'way Air, một hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, tìm kiếm nguồn doanh thu mới bằng cách bán món mì spaghetti cà chua thịt xông khói, thịt bò bít tết, hamburger với cơm và các bữa ăn cho khách hàng trên máy bay.

Các công ty con của ANA Holdings, bao gồm Peach Aviation và các hãng hàng không khác, cho biết, trên các chuyến bay nội địa trong tháng 7, họ đã có 1,35 triệu lượt khách (chỉ bằng 1/3 lượng khách hồi tháng 10/2019).

Tại Hàn Quốc, vào tháng trước, sân bay Incheon đã phục vụ 5,4 triệu lượt hành khách đi lại trong nước (chỉ bằng 40% so với tháng 9/2019).

Trọng Trí (theo AFP, Strait Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI