Những người mẫu phá vỡ định kiến của giới thời trang

18/04/2020 - 08:35

PNO - Người mẫu răng sún, đốm đen hay da nhăn nheo... đang dần phá vỡ định kiến về cái đẹp của làng thời trang thế giới, từng bước khẳng định mình.

Người mẫu đốm đen

1
Raph Souffrant từng xuất hiện tại Yeezy Show Season 3 ở New York (Mỹ) năm 2016. Trên người anh, kể cả phần mặt, đều có nhiều đốm đen, tàn nhang. Tuy nhiên, anh đã vượt qua định kiến để khẳng định vị trí trong làng mẫu quốc tế.
2
Souffrant từ nhỏ đã mắc căn bệnh giống như bạch biến, ảnh hưởng đến sắc tố da khiến cả cơ thể bị nhiều vết thâm tối màu, khá giống tàn nhang nhưng to hơn.
3
Dù thân hình nhiều đốm đen, không thể phủ nhận hình thể 6 múi của anh rất gợi cảm.
4
Anh bỏ ngang việc học đại học và thử sức với nghề người mẫu khi bén duyên với nhiếp ảnh gia Aaron Taylor. Sau đó, Souffrant ký hợp đồng với công ty người mẫu Re:Quest và xuất hiện tại Yeezy Show 3.  

Người mẫu da nhăn nheo

1
Sara Geurts (hiện sống ở Los Angeles, Mỹ), 29 tuổi, trở thành người mẫu lạ khi có làn da nhăn nheo như bà lão. Cô được chẩn đoán mắc căn bệnh về da hiếm gặp có tên hội chứng Dermatosparaxis Ehlers-Danlos (EDS) năm 10 tuổi. Bệnh này gây ức chế khả năng sản xuất collagen khiến da người bệnh bị lão hóa sớm chảy xệ, nhăn nheo.
2
Dù bị chế giễu không ít, cô vẫn mạnh mẽ gia nhập vào làng mẫu để thay đổi suy nghĩ của mọi người về chuẩn mực của cái đẹp. Sara không ngại phô bày làn da nhăn nheo chảy xệ của mình với những bộ bikini hoặc áo croptop.
3
Sara Geurts từng chia sẻ: "Làn da lão hóa sớm là phiền toái lớn nhất của tôi. Nhưng bây giờ tôi nghĩ khác. Cho dù khiếm khuyết thì bạn vẫn bạn. Khiếm khuyết cũng thay bạn 'kể' câu chuyện về bản thân, những nỗ lực vươn lên của bạn''.

Người mẫu bạch tạng

1
Winnie Harlow, sinh năm 1994, ,được xem là của hiếm của làng thời trang thế giới khi có diện mạo vô cùng đặc biệt. Từ một người có vẻ ngoài dị biệt, bị kỳ thị trong cuộc sống, Winnie Harlow đã bước chân vào thế giới người mẫu, dùng chính đặc điểm khác biệt ấy để khẳng định bản thân.
2
Từ thuở bé, cô đã luôn bị bạn bè chế giễu, tẩy chay vì căn bệnh bạch biến, làn da loang lổ. Tuy nhiên trong làng mẫu, sự khác biệt của Winnie đã giúp cô được nhiều nhà mốt chú ý. 
3
Sau khi tham gia chương trình American’s Next Top Model 2014, cô được thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Desigual mời làm gương mặt đại diện, tham gia trình diễn trong Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2015 và xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo không-chỉnh-sửa của Desigual cho mùa Xuân Hè 2015.
Cô từng vinh dự được xuất hiện trong show diễn Victoria's Secret show năm 2018.
Cô từng vinh dự được xuất hiện trong Victoria's Secret show năm 2018. Năm 2019, Winnie là một trong những người mẫu tham gia trình diễn cho NTK Công Trí với BST "Cuộc dạo chơi của những vì sao" tại New York Fashion Week. 
Winnie Harlow đang sở hữu trang cá nhân với hơn 7 triệu người theo dõi, cô còn trở thành gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng, được nhiều nhãn hàng săn đón bởi gu thời trang riêng biệt.
Hiện tại, Winnie Harlow đang sở hữu trang cá nhân với hơn 7 triệu người theo dõi, cô còn trở thành gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng, được nhiều nhãn hàng săn đón bởi gu thời trang riêng biệt.

Người mẫu răng sún

1
Thời gian trước, giới mộ điệu thời trang xôn xao khi Gucci sử dụng hình ảnh một người mẫu răng thưa, vàng ố cho chiến dịch quảng cáo son môi đỏ. Đó là nữ ca sĩ Dani Miller. 
2
Cô nàng được biết là nhóm trưởng của một nhóm ca nhạc theo dòng nhạc punk – rock therealsurfbort. Dani sở hữu vẻ ngoài cá tính, hàm răng thưa và phong cách nổi loạn. Tuy có những khuyết điểm, cô vẫn tự tin nở nụ cười mỗi khi chụp hình.
3
Nữ ca sĩ năm nay 27 tuổi, theo đuổi hình tượng quái dị và phóng khoáng với những bức ảnh khoe thân khá táo bạo.

Người mẫu ngoại cỡ

1
Ashley Graham sinh năm 1987. Cô là người mẫu ngoại cỡ, nhà thiết kế áo tắm và MC truyền hình đình đám của Mỹ. Dù thân hình đồ sộ, tần suất Graham xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh giá nhất hành tinh như Vogue, Harper's Bazaar, Glamour, Elle... nhiều vô kể.
Cô nàng có số đo vòng eo là 98 cm vẫn tự tin thể hiện bản thân trong những show diễn như muốn truyền đến thông điệp: Người mẫu béo vẫn có thể xuất hiện trên sàn diễn thời trang.
Cô nàng có số đo vòng eo là 98 cm vẫn tự tin thể hiện bản thân trong những show diễn như muốn truyền đến thông điệp: "Người mẫu béo vẫn có thể xuất hiện trên sàn diễn thời trang".
3
Ngoài là một người mẫu, cô còn vinh dự trở thành nữ giám khảo America's Next Top Model và là người phát động chiến dịch #CurvesinBikinis để đòi quyền lợi cho những người mẫu ngoại cỡ.
4
Graham chưa bao giờ cố ép cân để thay đổi. Cô tự tin khi ra ngoài với những trang phục bó sát và luôn yêu cơ thể của mình.

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI