Hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022)

Những đảng viên "trẻ" hết mình vì dân

28/01/2022 - 11:35

PNO - Trong mọi việc, họ luôn tự vạch ra cho mình những hạn mức để phấn đấu và dốc tâm dốc sức với tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu rất cao.

Không nề hà bất cứ công việc gì
Ngày 26/1, là khách mời tham dự lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), nhưng chị Nguyễn Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi - vẫn sắn tay áo hỗ trợ công tác lễ tân, tiếp đón đại biểu. Chị Dung chân thành: “Việc gì tôi cũng làm, nghĩ mình làm được thì làm chứ không nề hà”. 

Năm vừa qua là năm đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chị Dung. Chị vừa được Đảng bộ xã Tân Phú Trung khen thưởng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị xúc động: “Được Đảng bộ xã khen thưởng thật sự hạnh phúc, vì tôi chỉ là đảng viên trẻ vừa mới được kết nạp tháng 6/2021”. 

Chị Dung tham gia công tác hậu cần, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch
Chị Dung tham gia công tác hậu cần, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Chị Dung luôn là người cán bộ xung kích, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Đặc biệt, trong thời gian dài giãn cách phòng chống dịch, chị luôn có mặt hỗ trợ cho tuyến đầu, cung cấp thực phẩm, các gói an sinh xã hội đến người dân khu cách ly, người khó khăn. “Khi thành phố thực hiện giãn cách, các tuyến đường, ngõ hẻm không còn xe cộ qua lại, cảm giác ớn lạnh đến lạ mỗi khi tôi chạy xe về nhà giữa đêm. Có những ngày, chúng tôi phải làm việc từ sáng sớm đến giữa đêm, mệt nhưng vui vì thấy được sự hài lòng nơi người dân” - chị Dung kể. 

Xốc vác trong mọi công việc, chị Dung còn là cán bộ Hội giỏi, khéo léo trong công tác tập hợp hội viên. Chị tham gia hỗ trợ bán hơn 1,5 tấn dưa hấu giúp nông dân; vận động hàng trăm hội viên phụ nữ thực hiện công trình tham gia bảo vệ môi trường, trồng 150 cây bằng lăng, cùng chi hội tổ chức hội thu ve chai, phế liệu để lấy tiền chăm lo cho phụ nữ và trẻ em; tìm hiểu, xác minh từng trường hợp để hỗ trợ vốn vay. Đã có hơn 630 thành viên được tiếp cận các nguồn vốn vay với tổng số tiền cho vay lên đến 15 tỷ đồng. Ngoài ra chị còn vận động sửa chữa hai căn nhà tình thương, tặng hai máy may cho hội viên phụ nữ khó khăn, giúp nhiều chị em ổn định thu nhập, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Thu Thảo, công chức văn hóa - xã hội P.Võ Thị Sáu, Q.3 vào giờ nghỉ trưa. Gương mặt phờ phạc vì hai ngày liền chị phải làm việc với cường độ cao, tổ chức cấp phát tiền chế độ chính sách cho khoảng 5.000 người. Dù mệt lả, nhưng lúc nào chị cũng ân cần với dân, nên luôn tạo được thiện cảm với bà con. 

Chị Thảo (bìa phải) thăm gia đình  chính sách nhân dịp năm mới
Chị Thảo (bìa phải) thăm gia đình chính sách nhân dịp năm mới

Chị Thảo tâm sự: “Ở độ tuổi trung niên mới được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, điều này với tôi quý giá vô cùng. Sau một năm, tôi thấy mình chững chạc, trưởng thành hơn từ trong suy nghĩ đến việc làm. Trong mọi việc, tôi đều cố gắng đi đầu và nêu gương, nghĩ đến lợi ích của dân mà làm. Bản thân tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của tổ chức”. 

Chị Trần Thị Thanh Xuân - Chủ tịch Hội LHPN P.Võ Thị Sáu - nhận xét: “Gần 20 năm phụ trách công tác giảm nghèo, chính sách, chị Thảo nhận được tình cảm của người dân bởi sự gần gũi, chân tình và luôn hết lòng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay, giới thiệu việc làm, giúp đỡ người già, khuyết tật, trẻ em…”. 

“Lẽ nào vì sợ…”

Với Huỳnh Thị Xuyên - Chi hội trưởng khu phố 5, P.Tân Thuận Đông (Q.7), buổi lễ kết nạp Đảng của mình là một ngày ý nghĩa, nhưng thực lòng chị không có thời gian cho những cảm nhận của riêng mình. Chị đến với buổi lễ một cách vội vã, vì thời điểm ấy những ca nhiễm và ca tử vong vì COVID-19 gần như cực đỉnh, công việc của chị có ngày phải đến 1 - 2 giờ khuya. Có khi vài ngày mới tranh thủ tạt về ngắm hai con nhỏ cho đỡ nhớ rồi lại đi. “Em nghĩ, nếu em là con trai, chắc em đi luôn quá!” - Xuyên cười, có gì đó như tiếc nuối vì đã không thể dứt ra những vướng bận gia đình mà toàn tâm cống hiến.

Đợt dịch thứ tư bùng phát, Xuyên tham gia lực lượng tuyến đầu. “Trưởng khu phố đã gần 70 tuổi vẫn đi chống dịch, lẽ nào mình vì sợ mà không đi”. Chuyện nhà, cha mẹ già, con cái đều nhờ chồng choàng gánh. Từ tháng Bảy trở đi, P.Tân Thuận Đông có nhiều khu vực bị phong tỏa, số ca F0 tăng từ vài chục đến cả trăm người/ngày, Xuyên tham gia đội phản ứng nhanh, trực chốt kiểm soát, tham gia tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng, đi truy vết F0, theo đội test nhanh lấy mẫu...

 “Mọi người trong khu phố gọi em là “Chuyên gia bắt F0” - chị Xuyên cười nhớ lại. Và chính những câu chuyện đã trải qua trong những ngày làm công tác chống dịch đã trở thành động lực thôi thúc chị nhiều hơn trong việc làm tốt công tác 
của mình. 

Huỳnh Thị Xuyên và những ngày xông pha vào khu cách ly để hỗ trợ các gia đình có ca nhiễm
Huỳnh Thị Xuyên và những ngày xông pha vào khu cách ly để hỗ trợ các gia đình có ca nhiễm

Cuối tháng Bảy, Xuyên nhận tin chồng con mình mắc COVID-19 khi đang làm nhiệm vụ. “Tôi chạy nhanh về nhà và cảm thấy có lỗi với gia đình vì không làm tròn trách nhiệm của người mẹ, người vợ” - Xuyên day dứt. Vậy mà ở nhà một tuần, khi sức khỏe chồng con ổn định, chị lại day dứt chuyện ngoài khu phố nên lại đi… 

Đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 34, chị tự nhận mình là lực lượng chuyển giao và tự tin có thế mạnh trong việc thu hút lực lượng trẻ nhờ nắm bắt tốt tâm tư của họ. Ngoài ra, sự chân thành của Xuyên cũng mang đến cho chi hội của chị sự ủng hộ nhất định từ chị em phụ nữ tại địa phương. Chị cho biết sẽ tận dụng thế mạnh để đưa tổ chức Hội đến gần hơn với người dân, đặc biệt là đối tượng nữ thanh. 

Thiên Ân - Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI