Ngồi lại bên nhau trong bữa cơm ấm ngày cuối năm

25/01/2022 - 13:30

PNO - Tối 23/1, lần đầu tiên sau khoảng thời gian dài chỉ “chào nhau qua mấy lớp khẩu trang”, anh chị em công nhân ở quận Bình Tân đã cùng nhau nấu bữa cơm tất niên.

Tối 23/1, lần đầu tiên sau khoảng thời gian dài chỉ “chào nhau qua mấy lớp khẩu trang”, anh chị em công nhân ở quận Bình Tân đã cùng nhau nấu bữa cơm tất niên trước khi tạm chia tay, người về quê đoàn viên, người ở lại khu trọ đón Tết xa nhà.

 

 

 

Anh chị em ở khu trọ của bà Huệ cùng sửa soạn bữa cơm ngày cuối năm.
Anh chị em ở khu trọ của bà Huệ cùng sửa soạn bữa cơm ngày cuối năm.

Nhà trọ của bà chủ Nguyễn Thị Huệ nằm trên đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo có một không gian sinh hoạt chung cho anh chị em lao động nhập cư sau những giờ làm việc vất vả. Nhưng từ khi bị dịch COVID-19, nơi đây thường vắng vẻ. Mãi đến ngày 23/1, mọi người mới có dịp tập trung để cùng nhau nấu những món ăn hương vị quê hương. Chị Hồng Mộng Tiền, 33 tuổi, xúc động: “Lâu lắm rồi chúng tôi mới lại thấy mặt nhau như vầy. Nghe cô Huệ báo làm bữa cơm tất niên, tôi rất mừng, không phải vì chuyện ăn uống mà bởi cái cảm giác như sắp được gặp lại người thân”.

Ngồi lại bên nhau.
Ngồi lại bên nhau.

Tương tự, chị Bùi Thị Hồng Nhi nói: “Cả năm trời, chúng tôi chỉ chào nhau qua mấy lớp khẩu trang rồi phòng nhà ai nấy ở. Nay được cô chủ tổ chức cho mọi người gặp nhau trong buổi tiệc cuối năm, thật mừng”.

Trong buổi tối cùng ngày, Hội LHPN quận Bình Tân còn phối hợp Liên đoàn Lao động và Quận Đoàn tổ chức mâm cơm ngày Tết tại nhà trọ của bà Ngô Thị Bạch Tuyết, ở Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI