Những chiếc huy chương vàng ấn tượng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

11/12/2019 - 07:14

PNO - Tính đến tối 10/12, đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 đã giành được tổng cộng 98 huy chương vàng - vượt xa mục tiêu ban đầu là đoạt 70-72 huy chương vàng trước khi mang chuông sang nước bạn.

Các bộ môn được đặt nhiều kỳ vọng vẫn là điền kinh, bắn súng, bơi lội, đấu kiếm, đua thuyền, cử tạ… Nhưng niềm vui đã thực sự đến qua những tấm huy chương đặc biệt, những tấm huy chương ta đã đợi chờ…

Nhung chiec huy chuong vang an tuong cua the thao Viet Nam tai SEA Games 30
 

Bóng đá nam: 60 năm đợi chờ là một khoảng thời gian quá dài và tối 10/12, đội tuyển U22 Việt Nam đã đáp lại tình yêu của hàng chục triệu con tim Việt Nam. Với chuỗi thành tích 7 trận bất bại, U22 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với tấm huy chương vàng Đông Nam Á.

Bóng đá nữ: Lần thứ 6 vô địch SEA Games, những tưởng đó cũng chỉ là một trong vô số lần chiến thắng của những nữ chiến binh Sao Vàng. Nhưng không. Nhìn các tuyển thủ nữ chiến đấu suốt 120 phút ở trận chung kết tối 8/12, chúng ta biết hai từ “xứng đáng” vẫn chưa đủ để nói hết sức mạnh, ý chí, tình yêu của các cầu thủ nữ với quả bóng tròn.

Bơi lội: Dù thành tích chưa phải là tốt nhất so với các kỳ SEA Games từng tham gia, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn được ban tổ chức SEA Games trao giải đặc biệt. Tuy nhiên, trên đường đua xanh, tay bơi chỉ mới 16 tuổi Trần Hưng Nguyên đã mang về một chiếc huy chương vàng quý giá với thành tích 4’20”65 - phá kỷ lục SEA Games do đàn anh Kim Sơn lập tại Malaysia năm 2017.

Điền kinh: Huy chương vàng nội dung 100m nữ đã được Tú Chinh bảo vệ thành công khi vượt qua hai vận động viên nhập tịch của nước chủ nhà Philippines. Ở nội dung đi bộ 10km nữ, cô gái 21 tuổi lần đầu dự SEA Games Phạm Thị Thu Trang đã giành huy chương vàng với thành tích 52’59”45.

Billiards: Nội dung thi đấu billiards carom, nhà vô địch thế giới Ngô Đình Nại liên tục bị đồng đội Phạm Cảnh Phúc dẫn điểm để rồi ghi liên tiếp 47 điểm ở lượt đi thứ 11 và giành chiến thắng.

Võ thuật: Võ gậy là môn võ truyền thống của Philippines. Kurash là môn võ vùng Trung Á. Muay Thai là môn võ truyền thống của Thái Lan trong khi Pencak Silat là môn võ của các nước Philippines, Malaysia, Indonesia. Tuy nhiên, ở tất cả các môn trên, các vận động viên Việt Nam đều đã giành những tấm huy chương vàng danh giá. Nếu biết rằng Muay Thai là bộ môn đi theo hình thức xã hội hóa của thể thao Việt Nam, huy chương vàng của Bùi Yến Ly càng thêm giá trị.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI