Những bông hoa trong vườn Bác

19/05/2015 - 08:08

PNO - PN - Sáng 15/5, tại Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Hội LHPN TP.HCM tổ chức, khi những câu hát thiết tha: “Đất nước nghiêng mình/ Đời đời nhớ ơn/ Tên Người sống...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sinh năm 1960 tại Hải Phòng, 12 tuổi, Quỳnh Liên tham gia đội văn nghệ Thiếu niên Tiền phong, lội suối băng rừng, đem lời ca, tiếng hát phục vụ chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu trên các trận địa. Năm 1979, chị trở thành nghệ sĩ của đoàn ca múa Công an nhân dân vũ trang Trung ương.

Những năm sau đó, chị liên tiếp đạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc tại các hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp, liên hoan kịch hát chuyên nghiệp toàn quốc, toàn dân với các bài hát về Bác: Bến cảng Nhà Rồng (Huy Thục), Bác Hồ một tình yêu bao la (Thuận Yến), Bên tượng đài Bác Hồ (Lư Nhất Vũ - Lê Giang), Tiếng vọng Bác Hồ (Nguyễn An)…

Khi được phong tặng NSƯT, chị đã nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu cao quý mình có được, bằng nhiều việc làm như: tổ chức các chương trình âm nhạc cách mạng phục vụ các chiến sĩ nơi biên giới hải đảo, vùng sâu, vùng xa, các trung tâm cai nghiện; kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai; vận động xây dựng nhà tình thương…

NSƯT Quỳnh Liên luôn nhớ lời Bác dạy: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Chị tâm sự: “Tôi quảng bá, bảo tồn ca khúc cách mạng để góp phần giáo dục các bạn trẻ thêm yêu quê hương, đất nước, tri ân sâu sắc đến những anh hùng, liệt sĩ, những người đã hy sinh cho Tổ quốc. Cũng nhờ các ca khúc này, tôi có chỗ đứng và chiếm được tình cảm khán giả ngày hôm nay”.

Nhung bong hoa trong vuon Bac

Bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao giấy khen cho đại diện các tập thể điển hình học tập và làm theo gương Bác

Buổi lễ vinh danh các tập thể cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như có bóng dáng Bác hiện qua câu chuyện của bà Lê Ngọc Thu - Chủ nhiệm CLB Phụ nữ hưu trí 20/10 TP.HCM kể về những kỷ niệm trong những lần gặp Bác.

Mỗi cử chỉ, hành động, lời dạy của Bác đã thấm vào máu thịt nên dù đang ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, bà Thu vẫn tưởng lời Bác dạy như ngày hôm qua. Bà kể: “Miền Bắc thời đó khó khăn lắm, nhưng Bác và mọi người vẫn chăm sóc những học sinh miền Nam chúng tôi rất chu đáo. Bác hỏi chúng tôi có nhớ nhà không và nói: “Xa gia đình là các cháu đang làm nhiệm vụ. Đảng và Nhà nước sẽ chăm sóc các cháu thành người, sau này về phục vụ cho gia đình, cho quê hương đất nước”.

NSƯT Quỳnh Liên, bà Ngọc Thu là một trong 54 cá nhân và 28 tập thể điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Hội LHPN TP.HCM vinh danh sáng 15/5.

Tham dự buổi lễ, bà Võ Thị Ánh Tuyết - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy biểu dương các cấp Hội LHPN TP đã chủ động, bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhiệm vụ của Hội để duy trì và nâng cao chất lượng phong trào, các mô hình học tập và làm theo gương Bác. Các mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt cho dân”, “Cán bộ Hội thân thiện với hội viên, phụ nữ và nhân dân”… đã gần gũi, trách nhiệm hơn với cuộc sống hàng ngày của hội viên.

 HOA LÀI - MẪN NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI