Quận Bình Tân dừng tất cả chợ truyền thống trong hai tuần

30/06/2021 - 20:38

PNO - Quận Bình Tân sẽ tạm dừng hoạt động của các chợ truyền thống trên địa bàn trong vòng hai tuần, kể từ 0 giờ ngày 1/7.

Tối ngày 30/6, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Tân vừa phát thông báo khẩn nội dung kết luận của Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt tại buổi họp nghe báo cáo việc triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại quận Bình Tân đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 30/6, đã phát hiện 711 ca dương tính ở Bình Tân. Nguy cơ phát sinh lây nhiễm từ các khu vực buôn bán hàng rong, chợ, cửa hàng buôn bán thức ăn mang đi… là rất cao.

Quận Bình Tân sẽ dừng hoạt động tất cả chợ truyền thống trên địa bàn trong hai tuần, kể từ 0 giờ ngày 1/7.

Quận Bình Tân sẽ dừng hoạt động chợ truyền thống trong vòng hai tuần.
Quận Bình Tân sẽ dừng hoạt động chợ truyền thống trong vòng hai tuần

Chủ tịch UBND quận Bình Tân giao Chủ tịch UBND 10 phường trên địa bàn khẩn trương rà soát, đề xuất UBND quận số lượng người dân chưa lấy mẫu cộng đồng để vận động ra lấy mẫu trong ngày 30/6. Đề xuất tăng số điểm lấy mẫu để rút ngắn thời gian chờ của người dân và đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu.

UBND các phường khẩn trương rà soát, ra thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh (trừ các siêu thị và cửa hàng tiện ích) tại các tuyến đường trên địa bàn phường không đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại Chỉ thị 10 ngày 19/6/2021 của UBND TPHCM trong thời gian hai tuần, tính từ 0 giờ ngày 1/7.

Đối với các tuyến đường còn lại, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị 10 của UBND TPHCM.

UBND các phường trên địa bàn quận Bình Tân phải phát huy vai trò của Tổ Công tác phòng, chống COVID-19 trong việc sử dụng xe máy phát loa tuyên truyền đến tất cả các tuyến hẻm trên địa bàn. Đồng thời, tuần tra, nhắc nhở người dân ở trong nhà, tuyệt đối không ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI