Nhóm BTS giành giải "Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu" 2 năm liên tiếp

25/02/2022 - 10:58

PNO - Vượt mặt nhiều tên tuổi như Taylor Swift, Adele, Justin Bieber… BTS đã xuất sắc đoạt giải Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu năm 2021.

Với thành tích mới nhất này, nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop tiếp tục cho thấy sức hút khi xác lập kỷ lục, trở thành nghệ sĩ đầu tiên giành giải Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu của IFPI trong 2 năm liên tiếp.

BTS đã xuất sắc đoạt giải Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu năm 2021.
BTS đã xuất sắc đoạt giải Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu năm 2021

Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu của năm là giải thưởng thường niên do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) trao tặng nhằm vinh danh nghệ sĩ có thành tích thu âm tốt nhất. Giải thưởng dựa trên tổng số đơn vị hiệu suất của album, chẳng hạn như số lượt tải nhạc, phát trực tuyến và doanh số bán album. Giải thưởng được trao lần đầu tiên vào năm 2014 và nhiều nghệ sĩ đã được vinh danh.

Danh sách cụ thể top 10 nghệ sĩ có sản phẩm thu âm bán chạy nhất thế giới năm 2021 lần lượt gồm BTS, Taylor Swift, Adele, Drake, Ed Sheeran, The Weeknd, Billie Eilish, Justin Bieber, Seventeen và Olivia Rodrigo. Hiện BTS cùng với Drake và Taylor Swift cũng là những nghệ sĩ duy nhất đứng đầu danh sách nhiều hơn một lần.

MV Butter của BTS

 

7 chàng trai của BTS vẫn đang trong thời gian tạm dừng hoạt động để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau hơn 2 năm làm việc liên tục, tuy nhiên nhóm vẫn đều đặn giành các giải thưởng quốc tế lớn nhỏ như Nghệ sĩ của năm 2021 tại American Music Awards, bản hit Butter của 7 chàng trai cũng được tạp chí Variety bầu chọn là Bản thu âm của năm.

Hiện BTS đang tích cực tập luyện để chuẩn bị trở lại thông qua buổi hòa nhạc Permission to Dance On Stage ở Seoul vào tháng 3 và ở Las Vegas vào tháng 4, cũng như màn trình diễn ở lễ trao giải Grammy.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI