Nhiều xương cốt nghi của trẻ sơ sinh trong ngôi mộ ở rừng tràm?

12/05/2016 - 15:46

PNO - Sau khi khai quật ngôi mộ, cơ quan chức năng phát hiện một chiếc quan tài gỗ nhỏ bên trong chứa nhiều xương cốt nghi của trẻ sơ sinh.

Người dân phát hiện một ngôi mộ bất thường ở khu vực rừng tràm, trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc địa bàn KP Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) như Báo Phụ nữ Online đã nêu trong bài “Bí ẩn nào sau ngôi mộ chôn bất thường ở rừng tràm?”.

Đến trưa ngày 12/5, công an tỉnh Bình Dương cho biết đã có thông tin mới nhất xung quanh vụ việc.

Nhieu xuong cot nghi cua tre so sinh trong ngoi mo o rung tram?
Ngôi mộ bất thường được người dân phát hiện ở rừng tràm ven đường.

Theo đó, vào trưa ngày 12/5, các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng công an TX. Thuận An hoàn tất việc khai quật ngôi mộ nói trên.

Nhieu xuong cot nghi cua tre so sinh trong ngoi mo o rung tram?
Người dân tập trung theo dõi lực lượng chức năng khai quật và khám nghiệm ngôi mộ.

Theo một cán bộ điều tra, sau khi đào một lớp đất, cơ quan chức năng đã phát hiện một chiếc quan tài gỗ có kích thước nhỏ với chiều dài 60cm, ngang 35cm.

Sau khi mở chiếc quan tài để kiểm tra bên trong, lực lượng làm nhiệm vụ cũng phát hiện nhiều xương cốt đã phân hủy được quấn lại nhiều lớp bởi túi nilong. Bước đầu, nghi ngờ đây là xương cốt của trẻ sơ sinh hoặc thai nhi.

Ngay sau khai quật hoàn tất, lực lượng chức năng đã đưa chiếc quan tài và và phần xương cốt về giám định và tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó đó, như báo Phunuonline đã thông tin vào khoảng 14 giờ 11/5, một người dân có việc đi vào khu vực rừng tràm, trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc địa bàn KP Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) thì phát hiện một ngôi mộ trước có cúng trái cây và nhang.

Thấy lạ kết hợp với nghi vấn, người này bèn báo cáo vụ việc đến công an phường Bình Chuẩn. Nhận tin báo, Công an phường Bình Chuẩn đã có mặt phong tỏa hiện trường.

Sau đó, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Bình Dương cùng công an TX. Thuận An cũng đã có mặt phối hợp phong tỏa hiện trường và ghi nhận các thông tin ban đầu và tiến hành khai quật để xác minh những nghi vấn.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI