Nhiều uẩn khúc trong vụ người đàn ông treo cổ bằng dây giầy tại trụ sở công an

11/02/2017 - 22:12

PNO - Bị công an xã mời về trụ sở để làm việc về hành vi chém vợ, ít giờ sau gia đình nhận được tin báo ông Ngôn đã thắt cổ tự tử tại trụ sở công an xã.

Sau hơn 3 ngày xảy ra vụ việc, người thân và bà con làng xóm đã tổ chức mai tang cho ông Nguyễn Thành Ngôn (46 tuổi, trú xóm 9, xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân vẫn đặt nhiều nghi vấn xung quanh cái chết đột ngột và mong muốn cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An sớm vào cuộc để làm rõ.

Nhieu uan khuc trong vu nguoi dan ong treo co bang day giay tai tru so cong an
Căn phòng nơi xảy ra vụ việc.

Trưa 6/2, ông Ngôn đi đám cưới về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ là bà Nguyễn Thị Trường (42 tuổi). Khi đó, chị Trường đang giặt quần áo bị chồng cầm dao chém từ phía sau gục tại chỗ.

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, khâu 6 mũi trên đầu. Sự việc đã được báo lên chính quyền địa phương. Công an xã Thọ Thành sau đó tới hiện trường lập biên bản sự việc, yêu cầu ông Ngôn đến trụ sở công an làm việc.

Tại đây, người đàn ông 46 tuổi có biểu hiện say rượu, kêu mệt. Công an viên đưa ông ta vào nghỉ tại phòng kho có cửa thông với buồng trực của cán bộ công an xã. Hơn 20h cùng ngày, ông Ngôn được phát hiện đã treo cổ trên cửa sổ.

“Em trai tôi mất lúc 20h20 những mãi 1h sáng 7/1, gia đình mới nhận được tin báo”, ông Nguyễn Xuân Hiệp (anh trai nạn nhân) bức xúc nói và cho rằng cái chết của em mình chỉ với sợi dây giày vải là điều vô lý. Trên người nạn nhân cũng xuất hiện nhiều vết thương ở vùng trán và cổ.

Ông Nguyễn Quang Biên, Trưởng công an xã Thọ Thành cho biết, khi công an viên qua phòng kiểm tra thì phát hiện ông Ngôn đã chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây giày. Vết thương trên trán là do khi cắt dây để đưa thi thể nạn nhân xuống có thể bị va đập vào cạnh bàn hoặc vật cứng nào đó.

Cũng theo ông Biên, đêm xảy ra vụ việc, loa đài từ một đám cưới của người dân ở ngay bên cạnh trụ sở xã nên công an khó nghe thấy tiếng động khi ông Ngôn tự tử.

Kiểm tra và phát hiện người đàn ông tự vẫn từ lúc 20h20 nhưng sau khi hội ý với nhau thì đến hơn 1h sáng ngày hôm sau mới có thể thông báo cho người nhà.

“Để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trên, chúng tôi cũng đã có buổi họp kiểm điểm từng cá nhân liên quan. Hình thức kỷ luật cảnh cáo đưa ra với trưởng và hai phó công an xã Thọ Thành. Còn ba công an viên trực ban tối hôm đó là Tạ Văn Đại, Nguyễn Văn Truật, Nguyễn Văn Đào nhận hình thức kỷ luật là khiển trách”, ông Biên nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI