Nhiều trường cho học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ phòng bệnh

04/02/2020 - 10:09

PNO - Trong thời gian học sinh tạm nghỉ 1 tuần phòng dịch virus corona, nhiều trường đã triển khai cho học sinh học trực tuyến để đảm bảo kiến thức.

Cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 50 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học và hơn 100 trường cao đẳng, đại học lùi lịch học của sinh viên để phòng chống dịch bệnh corona. Trong thời gian này, nhiều trường đã triển khai cho học sinh học trực tuyến để đảm bảo kiến thức cho các em.

Theo lãnh đạo Trường tiểu học - THCS - THPT Newton (Hà Nội), để giúp học sinh củng cố kiến thức và luyện kỹ năng tự học, nhà trường triển khai hình thức học online cho học sinh.

Từ các năm học trước, trường đã triển khai học tập, làm bài tập trực tuyến qua các phần mềm, triển khai học tiếng Anh trực tuyến bằng chương trình phổ thông Quốc tế Mỹ Mizzou K12... Đây là phương pháp học tập Blended Learning - Học tập mọi lúc mọi nơi vẫn luôn được nhà trường khuyến khích vì giúp học sinh tăng khả năng tự học và tự chủ.

Nhiều trường triển khai cho học sinh học trực tuyến
Nhiều trường triển khai cho học sinh học trực tuyến

Trong tuần học này, tùy theo từng môn học, giáo viên bộ môn sẽ đăng bài giới thiệu nội dung kiến thức mới, video bài giảng điện tử (nếu có), tài liệu tham khảo và gửi file bài tập giao cho các con học sinh trên phần mềm (NUADU hoặc 789.vn) để học sinh có các dữ liệu học tập cho ngày hôm sau.

Đồng thời, mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh liên quan đến môn học đều được giáo viên giải đáp thông qua Zalo, Skype hoặc điện thoại. Giáo viên sẽ kiểm tra bài của từng học sinh và học sinh nào cần tăng cường kiến thức, giáo viên sẽ củng cố, bổ sung. Nhà trường sẽ đồng hành cùng phụ huynh và học sinh, đảm bảo lộ trình học tập của các em không bị gián đoạn.

Theo bà Lê Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS Pascal (Hà Nội), trường cũng đã có thông báo với phụ huynh về việc cho học sinh học online tại nhà trong thời gian nghỉ học từ 3/2 đến 9/2 với các môn toán, văn, tiếng Anh, lý, sinh, sử, địa.

Tùy theo từng môn học mà giáo viên sẽ đăng tải bài giới thiệu nội dung kiến thức mới, video bài giảng điện tử, tài liệu tham khảo cũng như bài tập trên phầm mềm Vioedu hoặc group của các lớp trước 18g hằng ngày để học sinh có dữ liệu học tập cho hôm sau. Điều này cho phép học sinh ở nhà vẫn có thể nhận nhiệm vụ học tập, được hướng dẫn, tương tác, cung cấp kiến thức.

Thông tin từ Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, trong thời gian tạm nghỉ học từ 3/2/2020 đến 9/2/2020, sinh viên có thể truy cập hệ thống học liệu điện tử để học tập và nghiên cứu, đảm bảo tiến độ học tập, không gây xáo trộn nhiều trong kế hoạch chung của trường cũng như kế hoạch học tập của từng cá nhân.

Ngay từ bây giờ, sinh viên có thể truy cập cổng học liệu trực tuyến của Đại học Mở Hà Nội tại địa chỉ: hoclieu.hou.edu.vn để học tập và nghiên cứu. Nhà trường đã bổ sung tính năng lấy lại mật khẩu truy cập trong trường hợp sinh viên quên hoặc mất mật khẩu.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng đã phổ biến đến giảng viên và sinh viên tăng cường học theo hình thức online. Hệ thống học trực tuyến LMS của trường đã có 2 năm qua, cung cấp cho tất cả giảng viên và sinh viên tài khoản.

Ngay sau khi đăng ký môn học, sinh viên có thể truy cập tài khoản của mình để tham gia các lớp học trực tuyến cùng giảng viên. Giảng viên cung cấp clip bài giảng, tài liệu học tập để sinh viên tham khảo. Do đó, khi trở lại lớp sau thời gian nghỉ, sinh viên không mất nhiều thời gian để học bù.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI