Nhiều tỉnh, thành dần mở cửa trường học

17/01/2022 - 14:36

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa có thông báo gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, các trường học thuộc TP.Hà Nội về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch COVID-19 tại địa bàn.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết nhận được Thông báo số 54/TB-UBND của UBND TP.Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo thông báo, hiện TP.Hà Nội có 7 đơn vị cấp quận và 158 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ ba (nguy cơ cao tương ứng với màu cam). Các quận có mức độ dịch cấp độ 3 gồm: Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm, giảm một đơn vị so với tuần trước (Hoàn Kiếm). 23 quận, huyện còn lại có mức độ dịch cấp độ hai. Có 158 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn cấp độ ba.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ giáo viên, học sinh (HS), sở đề nghị các đơn vị, trường học xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn. Nếu trường học ở vùng có mức độ dịch cấp độ ba thì cho HS lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ thứ Hai ngày 17/1. Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ một, cấp độ hai thì cho HS khối 12 trở lại học tập trực tiếp theo kế hoạch. Đối với 18 huyện, thị xã nếu có mức độ dịch cấp độ một, cấp độ hai thì cho HS lớp Chín tiếp tục đến trường học trực tiếp.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng có văn bản chấp thuận cho HS trở lại trường từ ngày 17/1 đối với HS lớp Chín và lớp 12 (học một buổi/ngày). Các khối lớp còn lại sẽ học trực tuyến đến hết tháng 1/2022. Nếu tình hình dịch ổn định, HS sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 7/2/2022.

Tại tỉnh Cần Thơ, HS THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên học trực tiếp tại trường một buổi/ngày kết hợp học trực tuyến từ ngày 17/1. Đến ngày 7/2, trẻ mầm non học trực tiếp tại trường một buổi/ngày. HS tiểu học học trực tiếp một buổi/ngày, buổi còn lại được hướng dẫn tự học tại nhà.

Đại Minh
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI