Nhiều thiết bị karaoke di động phải gỡ khỏi các sàn thương mại điện tử

09/09/2020 - 17:20

PNO - Các sản phẩm như micro không dây, loa kéo di động không dây… không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy phải được gỡ bỏ ngay khỏi các sàn thương mại điện tử.

Đây là yêu cầu từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) sau khi nhận được văn bản từ Cục tần số vô tuyến điện thông báo nhiều thiết bị âm thanh không dây (micro không dây, loa kéo di động không dây…) không chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy (CNHQ và CBHQ) có phát xạ gây nhiễu tới mạng thông tin di động. Các thiết bị này đang được bán tự do trên một số website, ứng dụng thương mại điện tử.

Các sàn thương mại điện tử nhận yêu cầu kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm
Các sàn thương mại điện tử được yêu cầu kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm

Nhằm ngăn ngừa việc gây nhiễu có hại hệ thống thông tin di động, Cục TMĐT và KTS đề nghị các website/ứng dụng thương mại điện tử chỉ được kinh doanh các thiết bị âm thanh không dây có CNHQ và CBHQ, Cục TMĐT và KTS đề nghị các thương nhân, tổ chức, cá nhân kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm nêu trên trên website và ứng dụng thương mại điện tử (nếu có).

Đồng thời triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt… nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm vi phạm nêu trên và các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác (nếu có) trên website và ứng dụng theo quy định.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các thiết bị như micro không dây, loa kéo di động không dây hiện bán khá phổ biến trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo… hầu hết là hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI