Nhiều phụ huynh kéo đến trường VSTAR đòi đối thoại về học phí

28/04/2020 - 20:55

PNO - Sau nhiều lần kiến nghị không được phản hồi, nhiều phụ huynh có con học tại Trường Sao Việt kéo đến yêu cầu nhà trường minh bạch học phí, phí dịch vụ…

Sáng 28/4, nhóm phụ huynh đại diện cho nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Sao Việt (VStar School) đến trước cổng chính của trường yêu cầu được gặp ban giám hiệu để đối thoại vấn đề về học phí đóng trong thời gian nghỉ dịch.

Đại diện trường này cho biết trường sẽ tiếp tất cả phụ huynh, báo chí nhưng với điều kiện mỗi lượt vào trường chỉ được bốn người. Vị này cũng không biết có ban giám hiệu ở trường hay không, bởi lãnh đạo cấp cao của nhà trường đi xe riêng, vào cổng khác.

Phụ huynh phải chờ trước cổng trường nhiều giờ liền để được gặp nhà trường trao đổi
Phụ huynh phải chờ trước cổng trường nhiều giờ liền để được gặp nhà trường trao đổi

Theo quan sát, từ 8 giờ 30 đến gần 11 giờ sáng nay, trường không mở cửa, nhóm phụ huynh này phải đứng bên ngoài cổng trường chờ đến lượt, dù đã đề nghị được vào phòng chờ đợi.

Thỉnh thoảng có những phụ huynh đến đóng học phí thì sẽ được cho vào sau khi đo nhiệt độ mà không phải xếp hàng chờ đến lượt.

Sau khi đứng đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, chị Huyền Trang, phụ huynh lớp 4.2 bức xúc lên tiếng: "Nhà trường không tôn trọng phụ huynh, chúng tôi nhiều lần gửi đơn kiến nghị yêu cầu được đối thoại về học phí và phí trong thời gian học sinh nghỉ dịch nhưng không nhận được phản hồi gì. Phụ huynh không phải “đòi tiền” mà cần nhà trường minh bạch rõ ràng. Đây là cách hành xử đối với khách hàng, và nhà trường đã để phụ huynh đứng chờ ngoài nắng gần 2 giờ".

Ngoài ra, chị Trang cho biết: “Từ lúc con mình học ở trường đến nay không nghe bầu Ban đại diện cha mẹ học sinh để đại diện cho tiếng nói của phụ huynh như các trường khác. Có lần hỏi thì các cô bảo ngại”.

Phụ huynh bức xúc vì trường ứng xử không đúng với khách hàng
Phụ huynh bức xúc vì trường ứng xử không đúng với khách hàng

Nhiều phụ huynh cũng thắc mắc về học phí nhưng chờ mãi vẫn chưa tới lượt được vào gặp nhà trường để trao đổi.

Trong buổi sáng nay, chỉ có vài phụ huynh được vào làm việc, trường chỉ tiếp nhận ý kiến của phụ huynh và hẹn trả lời sau, không được gặp Ban giám hiệu, cũng không khác những lần gửi kiến nghị của phụ huynh.  

Sau đó, nhóm phụ huynh đại diện đưa ra yêu cầu nhà trường có buổi làm việc trực tiếp với tập thể phụ huynh trong thời gian ba ngày việc (sau kỳ nghỉ lễ 30/4).

Phụ huynh đọc bản kiến nghị
Phụ huynh đọc bản kiến nghị

Phụ huynh T.H có con học lớp 4 tại trường này cho biết, phụ huynh đã đóng toàn bộ học phí năm học 2019-2020 nhưng do dịch bệnh nên học kỳ II vẫn chưa diễn ra, đến cuối tháng Ba, phụ huynh lại nhận được thư ngỏ của trường thông báo đóng học phí cho năm học 2020-2021, sẽ có các mức giảm học phí cho phụ huynh đóng trước 30/4 và 31/5, 30/6, sau 30/6 biểu phí sẽ được giữ nguyên. Thông báo không hề đề cập đến tiền học phí và các khoản phí khác chưa sử dụng trong học kỳ II. Ngoài ra, việc học trực tuyến cũng không hiệu quả, hầu như chỉ ôn tập kiến thức cũ với hình thức gửi bài tập. Đến khi phụ huynh phản ánh, trường mới cho dạy trực tuyến trên Google Meet hai buổi/tuần.

Phụ huynh cho rằng, thông báo trên của trường không đúng thời điểm, gây bức xúc trong phụ huynh toàn trường.

Phụ huynh một lần nữa phải ký đơn kiến nghị yêu cầu nhà trường tổ chức đối thoại với tập thể phụ huynh
Phụ huynh một lần nữa phải ký đơn kiến nghị yêu cầu nhà trường tổ chức đối thoại với tập thể phụ huynh

Sau khi nhận thư ngỏ, khoảng 250 phụ huynh đã ký đơn kiến nghị gửi đến trường. Phụ huynh đề nghị trường trả lời kiến nghị trước ngày 20/4 nhưng không có phản hồi.

Hiện tại, phụ huynh trường này đã chuyển đơn kiến nghị lên UBND và Sở GD-ĐT TP.HCM.

Phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đặt vấn đề được gặp nhà trường để nắm thông tin vụ việc. Tuy nhiên, tính từ lúc đặt vấn đề và xuất trình thẻ nhà báo, chúng tôi đã đợi gần hai tiếng nhưng vẫn không có vị đại diện nào xuất hiện. 

Thanh Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI