Disney phát hành ‘Hoa Mộc Lan’ bất chấp Trung Quốc đóng cửa vì dịch corona

08/02/2020 - 20:51

PNO - Disney đang tính đến kịch bản phát hành 'Hoa Mộc Lan' ở các thị trường khác trước khi ra mắt ở Trung Quốc. Tuy nhiên, quá khó cho kịch bản này.

Trung Quốc - thị trường chiếm hơn 30% doanh thu phim toàn cầu đang phải đóng cửa 70.000 rạp chiếu và chưa biết bao giờ mở lại. Ảnh hưởng từ dịch corona đang làm “tê liệt” mọi hoạt động giải trí tại Trung Quốc, đặc biệt là điện ảnh.

Theo kế hoạch, bộ phim live-action Mulan (tựa Việt: Hoa Mộc Lan) dự kiến ra rạp vào ngày 25/3/2020. Hãng sản xuất, Disney đang tính đến nhiều kịch bản để thuận lợi nhất cho việc phát hành.

Disney không muốn bỏ qua thị trường khổng lồ tại Trung Quốc. Một phần vì Trung Quốc là thị trường phim lớn thứ 2 sau Bắc Mỹ. Một phần khác vì Hoa Mộc Lan rõ ràng hướng đến thị trường này khi các vai quan trọng trong phim đều do diễn viên Trung Quốc đảm nhận như: Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt, Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan...

Lưu Diệc Phi thủ vai chính trong Hoa Mộc Lan
Lưu Diệc Phi thủ vai chính trong Hoa Mộc Lan

Mới đây, đoạn phim quảng cáo cuối cùng cho Hoa Mộc Lan cũng được Disney tung ra. Theo Variety, hành động này giống việc Disney cam kết bộ phim sẽ được phát hành theo lịch vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, với tình hình dịch corona, có thể Hoa Mộc Lan không thể ra rạp Trung Quốc theo kế hoạch.

“Sẽ thật đáng tiếc cho Disney nếu không thể ra mắt Hoa Mộc Lan tại Trung Quốc trong cùng thời điểm ra rạp trên toàn cầu. Disney đang phải đối mặt với sự việc bất khả kháng – phải dời lịch phát hành ở Trung Quốc đến một ngày nào đó, khi dịch corona lắng xuống. Hiện tại, chưa rõ khi nào có thể phát hành tại Trung Quốc nhưng chắc chắn, chiến dịch quảng bá và tiếp thị phim sẽ phải được khởi động lại” - Variety viết.

Trong khi ngân sách sản xuất Hoa Mộc Lan đã là 200 triệu USD nên chắc chắn, các chi phí phát sinh là điều Disney không mong muốn. Disney có kế hoạch phát hành Hoa Mộc Lan ở Phần Lan và Pháp vào ngày 25/3, sau đó phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 27/3.

Disney cho biết không sợ dời lịch phát hành tại Trung Quốc, chỉ sợ thời gian quá trễ so với lịch ra mắt tại các thị trường khác sẽ tạo cơ hội cho các bản phim lậu rò rỉ, ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé. Disney đang lo lắng cho doanh thu của Hoa Mộc Lan và song song đó là nỗi lo 2 công viên giải trí Thượng Hải và Hồng Kông Disneyland của tập đoàn vẫn đang bị đóng cửa. Chủ tịch Disney - ông Bob Iger cho biết nếu đóng cửa công viên trong vòng 2 tháng, Disney sẽ mất hơn 175 triệu USD.  

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI