Nhiều món ăn đặc sắc vùng miền được so tài tại Hội thi "Bếp vui nhà mình"

18/10/2022 - 06:26

PNO - Ngày 17/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức chương trình “Bếp vui nhà mình” nhằm mang không khí vui tươi đến chị em phụ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

Những người yêu bếp thuộc mọi lứa tuổi hào hứng đăng ký tham gia hội thi
Những người yêu bếp thuộc mọi lứa tuổi hào hứng đăng ký tham gia hội th

Hội thi đã thu hút 48 đội tham gia, gồm những người yêu bếp núc ở mọi lứa tuổi và nhiều sinh viên đang theo học ngành Khách sạn – Nhà hàng tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Với thời gian dự thi 120 phút, các đội thi phải hoàn tất các công đoạn nấu chín, trình bày, trang trí món ăn và bàn ăn dành cho 4 người với 2 món ăn gồm 1 món chính và 1 món phụ. Trong đó, món ăn chính phải là đặc sản của các vùng, miền, đặc biệt khuyến khích thí sinh thực hiện các món ăn đặc trưng của miền Tây Nam bộ. Món phụ có thể là món khai vị hoặc món tráng miệng.

Các đội thi tự tin so tài
Các đội thi tự tin so tài

Thí sinh được chuẩn bị trước các khâu cắt, gọt và làm sạch nguyên liệu nhưng không được tẩm ướp, sơ chế thực phẩm, kể cả các món dùng để khai vị, món tráng miệng. Ban tổ chức hỗ trợ chi phí dự thi là 600.000 đồng/ đội.

Món bún mắm đặc trưng của miền Tây Nam bộ được nhiều đội lựa chọn biểu diễn
Món bún mắm đặc trưng của miền Tây Nam bộ được nhiều đội lựa chọn biểu diễn

Bạn Từ Thị Thanh Tuyền và Võ Thị Thanh Tuyền – sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - hào hứng: “Ngành học của tụi em liên quan đến nhà hàng nên bình thường tụi em thích nấu ăn, cũng thích học hỏi kinh nghiệm nên đăng ký tham gia. Hội thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho những ai yêu thích nấu ăn thể hiện năng khiếu, niềm đam mê trong lĩnh vực ẩm thực”. Tuyền cũng cho biết, từ hội thi, các bạn có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật chế biến các món ăn độc đáo, hấp dẫn là đặc sản của các vùng, miền, và đặc biệt là học hỏi thêm sự khéo léo trong nghệ thuật trình bày món ăn, bàn tiệc...

Món cà ri gà của cặp thí sinh đến từ P.2, Q.3
Món cà ri gà của cặp thí sinh đến từ P.2, Q.3

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đội thi. Giải thưởng dành cho đội đạt giải Nhất là 2.200.000 đồng cùng một phần quà.

Diệu Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI