Giai điệu kết nối hội viên phụ nữ

17/10/2022 - 06:20

PNO - Cuối tuần qua, Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã phối hợp với Hội LHPN Q.7 tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong âm nhạc” và hội thi văn nghệ quần chúng “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp”.

 Buổi nói chuyện nằm trong chuỗi chương trình dành cho phụ nữ TP.HCM nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 41 năm ngày thành lập Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM. 

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến báo cáo chuy6n đề hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong âm nhạc.
Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến báo cáo chuyên đề "Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong âm nhạc".

Với những lý giải cụ thể, chi tiết từ những âm điệu dân ca, những ca khúc mang âm hưởng cách mạng hay những bài hát viết về cuộc sống đời thường, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến đã gửi đến những người yêu âm nhạc nhiều kiến giải bổ ích về các thể loại, đặc trưng âm nhạc Việt Nam qua các thời kỳ, mà qua những ca khúc đi cùng năm tháng, ông đã làm nổi bật hình ảnh người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó, thủy chung, son sắt, kiên trung, sẵn sàng cống hiến, hy sinh tuổi xuân của mình cho quê hương, đất nước trong thời chiến; hay hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa khiêm nhường, tháo vát, gánh vác việc gia đình vừa tự tin năng động, làm tròn trách nhiệm và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của xã hội trong thời bình. 

Chương trình còn tạo ra một sân chơi để các cán bộ, hội viên phụ nữ, các câu lạc bộ, đội nhóm yêu thích ca hát có cơ hội kết nối, giao lưu, thể hiện bản thân qua lời ca tiếng hát. Từ 150 tiết mục đăng ký tại vòng sơ tuyển, hội thi “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” đã khép lại với 31 tiết mục đặc sắc trình diễn trong đêm chung kết, mang lại cảm xúc đa dạng với những người tham dự chương trình.

 Thu Lê

 

Chăm lo người nghèo, trao học bổng vượt khó 

Ngày 16/10, Hội LHPN H.Nhà Bè đã tổ chức ngày hội “Phụ nữ vì cộng đồng”, trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2022-2023 gắn với chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022. Hội đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh, trong đó có bảy suất học bổng toàn phần (khoảng 14,5 triệu đồng/suất) cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và 23 suất cho học sinh vượt khó học tốt với tổng kinh phí 147 triệu đồng; trao tặng 50 phần quà chăm lo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đến với ngày hội, các đối tượng là người cao tuổi, neo đơn, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn được khám sức khỏe, cắt tóc, được tặng những bộ quần áo mới và trao suất ăn miễn phí. 

Chương trình cũng là dịp để Hội LHPN H.Nhà Bè góp phần quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm của hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh khi tổ chức 14 gian hàng trưng bày các món ăn và các sản phẩm do hội viên, phụ nữ trực tiếp sản xuất, kinh doanh.

Nguyệt Minh

 

Khám sức khỏe miễn phí cho nữ công nhân, phụ nữ nhập cư

Ngày 15/10, Hội LHPN Q.Tân Phú phối hợp với bệnh viện và liên đoàn lao động quận tổ chức chương trình “Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nữ công nhân, phụ nữ nhập cư”. Có 105 nữ công nhân, phụ nữ nhập cư được tầm soát, tư vấn sức khỏe miễn phí về nội khoa và phụ khoa, siêu âm bụng và cấp phát thuốc miễn phí. 

Sau khi được thăm khám, nếu phát hiện bệnh lý sẽ được các bác sĩ tư vấn và tiếp tục điều trị theo diện bảo hiểm y tế.

 

Tặng 33 phần quà cho trẻ mồ côi

Ngày 16/10, Hội LHPN Q.11 trao tặng 33 phần quà cho trẻ mồ côi do COVID-19 với tổng số tiền 66 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, hội viên phụ nữ quận và các chợ Bình Thới, Phú Thọ đóng góp.

Thiên Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI