Nhiều học sinh TPHCM có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm

07/05/2024 - 06:55

PNO - Ngày 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, thu thập thông tin liên quan đến vụ việc nhiều học sinh tại quận 4 và TP Thủ Đức phải nhập viện.

Cụ thể, 22 học sinh của Trường tiểu học Đặng Trần Côn (quận 4) và Trường tiểu học Linh Chiểu (TP Thủ Đức) bị hàng loạt các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Học sinh Trường tiểu học Linh Chiểu có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm
Nhiều học sinh Trường tiểu học Linh Chiểu có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm

Trước đó, ngày 4/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận 2 ca điều trị nội trú cho trẻ có các triệu chứng của nhiễm trùng đường ruột, nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bán trú trưa ở trường.

Đầu tiên là 1 bé trai 9 tuổi (học sinh Trường tiểu học Đặng Trần Côn) nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn rồi nôn, tiêu chảy. Theo gia đình bé trai, trưa ngày 3/5, trẻ ăn món mì xào bò tại trường.

Bà Phạm Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Trần Côn - cho hay, trường có 5 học sinh có các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm trong ngày 4/5 (1 em không ăn bán trú tại trường). Trong đó, có 3 em phải nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, 2 em có triệu chứng nhẹ hơn nên không cần nhập viện. Hiện vẫn còn 1 học sinh điều trị tại viện.

Cũng theo bà, công ty cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú của nhà trường là Công ty Minh Tú Vy (quận 4). Vào ngày 3/5, món mì xào bò nằm trong thực đơn bán trú của trường.

Ngoài bé trai, ngày 4/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2 còn tiếp nhận một bé gái 11 tuổi (học sinh của Trường tiểu học Linh Chiểu) nhập viện với các triệu chứng đau bụng, ói nhiều lần, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Bà Tạ Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng Trường tiểu học Linh Chiểu - thông tin, cùng với bé gái còn có 16 học sinh khác, chủ yếu là học sinh của khối 3-4-5 bị các triệu chứng tương tự. Nhưng chỉ có mỗi học sinh này nhập viện. Hiện tại, toàn bộ học sinh đã ổn định, đến trường học bình thường.

Bà cũng nói thêm rằng, đội ngũ nhân viên nhà trường nấu các suất ăn bán trú cho hơn 800 học sinh ngay tại bếp ăn của trường.

Hiện nguyên nhân của vụ việc này đang được HCDC xác minh, làm rõ.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc