Nhiều hoạt động tưởng nhớ bà Nguyễn Thị Thập

11/03/2016 - 11:23

PNO - Sáng 9/3, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức hội thảo khoa học Đồng chí Nguyễn Thị Thập - cuộc đời và sự nghiệp.

Nhieu hoat dong tuong nho ba Nguyen Thi Thap
Bà Nguyễn Thị Thập và các đại biểu phụ nữ dự Hội nghị phụ nữ Ba đảm đang ngành đường sắt, năm 1966

Hội thảo đã khắc họa sâu đậm chân dung người chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Thập - người lãnh đạo xuất sắc của Hội LHPN Việt Nam trong phong trào phụ nữ (PN) “Ba đảm đang” nói riêng và sự nghiệp giải phóng PN nói chung; chân dung người đại biểu của nhân dân, người chiến sĩ cách mạng kiên trung đầu tiên của Nam bộ được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng; chân dung một người mẹ Việt Nam Anh hùng cao cả nhưng dung dị.

Bên lề hội thảo, còn có chương trình tham quan Khu di tích lịch sử Nam kỳ khởi nghĩa tỉnh Tiền Giang, nơi có nhà thờ bà Nguyễn Thị Thập, triển lãm hình ảnh về hoạt động cách mạng, quê hương, gia đình của bà Nguyễn Thị Thập. Đây là hoạt động nhân ngày giỗ bà lần thứ 20. Được biết, bà Nguyễn Thị Thập (1908 - 1996) là Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam lâu nhất (từ năm 1956 đến 1974).

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam cũng trao bảng tượng trưng tặng năm mái ấm tình thương (20 triệu đồ ng/ mái ấm), 50 suất học bổng (hai triệu đồ ng/suất) cho PN nghèo và học sinh hiếu học tỉnh Tiền Giang.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI