Nhiều giải pháp cung cấp điện liên tục, an toàn mùa mưa bão

26/10/2021 - 19:36

PNO - Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết thay đổi phức tạp, khó lường trong mùa mưa bão 2021, EVNHCMC đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho nhân dân.

Chủ động ứng phó

Theo đó, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tăng cường kiểm tra lưới điện, thực hiện duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các sự cố hư hỏng. Bên cạnh đó, EVNHCMC đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hiện đại hóa và ngầm hóa lưới điện. Các chương trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, độ tin cậy cung cấp điện và giảm thiểu tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài (mưa bão, giông, sét, cây gãy đổ…) gây ảnh hưởng đến công tác vận hành lưới điện.

Đồng thời, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các khu quản lý đô thị, công ty công viên cây xanh để thực hiện mé nhánh, tỉa cành những cây có nguy cơ gãy đổ vào lưới điện khi có giông gió lớn; phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các quận, huyện liên tục kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cung cấp điện phục vụ bơm tiêu thoát nước khi úng ngập xảy ra.

EVNHCMC cũng chuẩn bị sẵn sàng lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng. Các đơn vị phát huy tốt phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương) trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, sự cố bất ngờ.

Công nhân Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) thực hiện tỉa cây, bảo vệ hành lang an toàn điện trước mùa mưa bão 2021
Công nhân Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) thực hiện tỉa cây, bảo vệ hành lang an toàn điện trước mùa mưa bão 2021 - Ảnh: EVNHCMC

Chủ động ngăn ngừa tai nạn về điện khi trời mưa lớn

Nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, EVNHCMC khuyến cáo người sử dụng điện lưu ý: Luôn cảnh giác, chủ động ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn về điện có thể xảy ra khi trời mưa lớn như ngập úng cục bộ do triều cường hoặc giông lốc, sét, gió lớn làm cây cối gãy đổ…

Người dân nên ngắt nguồn điện (cúp cầu dao/CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn, ổ cắm điện và các thiết bị điện gia dụng. Cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị lắp đặt ngoài trời như bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi mưa to, gió lớn. Đặc biệt, cần tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ.

Lúc trời mưa, bà con không đứng trú tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp. Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ điện, thùng cầu dao… Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua và không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.

Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần gọi ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC theo số 1900545454, hoặc gọi 114 - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP.HCM để được xử lý, khắc phục kịp thời.

Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa - Trưởng ban An toàn EVNHCMC

Trúng thưởng gần 1 tỷ đồng khi cài app EVNHCMC CSKH

Nhằm khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (app EVNHCMC CSKH), Tổng Công ty Điện lực TP.HCM tổ chức chương trình quay số trúng thưởng với tổng trị giá giải thưởng gần 1 tỷ đồng.
Tất cả các khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH từ tháng 4 đến 30/11/2021 có cơ hội trúng 4 giải nhất, mỗi giải một xe máy điện VinFast Theon (kèm pin) trị giá 85 triệu đồng/xe; 4 giải nhì, mỗi giải một xe máy điện VinFast Klara Lithium (hoặc loại khác có giá trị tương đương) có giá trị 50 triệu đồng/xe; 4 giải ba, mỗi giải 1 điện thoại di động trị giá 10 triệu đồng và 400 giải khuyến khích là phiếu mua hàng có giá trị 1 triệu đồng/phiếu.

Chương trình dự kiến sẽ quay số và phát thưởng sau khi thành phố hết giãn cách xã hội, trở về trạng thái “bình thường mới”.
Chi tiết tham khảo trên website: 
http://cskh.evnhcmc.vn

Nguồn: EVNHCMC

 
Array ( [news_id] => 1449268 [news_title] => Nhiều giải pháp cung cấp điện liên tục, an toàn mùa mưa bão [news_title_seo] => Nhiều giải pháp cung cấp điện liên tục, an toàn mùa mưa bão [news_supertitle] => [news_picture] => nhieu-giai-phap-cung-cap-dien-lien-_1635251784.JPG [news_subcontent] => Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết trong mùa mưa bão 2021, EVNHCMC đã thực hiện giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho nhân dân. [news_subcontent_seo] => Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết trong mùa mưa bão 2021, EVNHCMC đã thực hiện giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho nhân dân. [news_headline] => Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết thay đổi phức tạp, khó lường trong mùa mưa bão 2021, EVNHCMC đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho nhân dân. [news_content] =>

Chủ động ứng phó

Theo đó, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tăng cường kiểm tra lưới điện, thực hiện duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các sự cố hư hỏng. Bên cạnh đó, EVNHCMC đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hiện đại hóa và ngầm hóa lưới điện. Các chương trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, độ tin cậy cung cấp điện và giảm thiểu tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài (mưa bão, giông, sét, cây gãy đổ…) gây ảnh hưởng đến công tác vận hành lưới điện.

Đồng thời, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các khu quản lý đô thị, công ty công viên cây xanh để thực hiện mé nhánh, tỉa cành những cây có nguy cơ gãy đổ vào lưới điện khi có giông gió lớn; phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các quận, huyện liên tục kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cung cấp điện phục vụ bơm tiêu thoát nước khi úng ngập xảy ra.

EVNHCMC cũng chuẩn bị sẵn sàng lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng. Các đơn vị phát huy tốt phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương) trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, sự cố bất ngờ.

Công nhân Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) thực hiện tỉa cây, bảo vệ hành lang an toàn điện trước mùa mưa bão 2021
Công nhân Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) thực hiện tỉa cây, bảo vệ hành lang an toàn điện trước mùa mưa bão 2021 - Ảnh: EVNHCMC

Chủ động ngăn ngừa tai nạn về điện khi trời mưa lớn

Nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, EVNHCMC khuyến cáo người sử dụng điện lưu ý: Luôn cảnh giác, chủ động ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn về điện có thể xảy ra khi trời mưa lớn như ngập úng cục bộ do triều cường hoặc giông lốc, sét, gió lớn làm cây cối gãy đổ…

Người dân nên ngắt nguồn điện (cúp cầu dao/CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn, ổ cắm điện và các thiết bị điện gia dụng. Cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị lắp đặt ngoài trời như bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi mưa to, gió lớn. Đặc biệt, cần tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ.

Lúc trời mưa, bà con không đứng trú tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp. Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ điện, thùng cầu dao… Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua và không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.

Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần gọi ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC theo số 1900545454, hoặc gọi 114 - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP.HCM để được xử lý, khắc phục kịp thời.

Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa - Trưởng ban An toàn EVNHCMC

Trúng thưởng gần 1 tỷ đồng khi cài app EVNHCMC CSKH

Nhằm khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (app EVNHCMC CSKH), Tổng Công ty Điện lực TP.HCM tổ chức chương trình quay số trúng thưởng với tổng trị giá giải thưởng gần 1 tỷ đồng.
Tất cả các khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH từ tháng 4 đến 30/11/2021 có cơ hội trúng 4 giải nhất, mỗi giải một xe máy điện VinFast Theon (kèm pin) trị giá 85 triệu đồng/xe; 4 giải nhì, mỗi giải một xe máy điện VinFast Klara Lithium (hoặc loại khác có giá trị tương đương) có giá trị 50 triệu đồng/xe; 4 giải ba, mỗi giải 1 điện thoại di động trị giá 10 triệu đồng và 400 giải khuyến khích là phiếu mua hàng có giá trị 1 triệu đồng/phiếu.

Chương trình dự kiến sẽ quay số và phát thưởng sau khi thành phố hết giãn cách xã hội, trở về trạng thái “bình thường mới”.
Chi tiết tham khảo trên website: 
http://cskh.evnhcmc.vn

Nguồn: EVNHCMC

[news_source] => [news_tag] => EVNHCMC,an toàn mùa mưa bão,cung cấp điện [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-10-26 19:32:10 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-10-26 19:36:15 [news_relate_news] => 1449053,1447494,1447896, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => all [news_copyright] => 4 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/nhieu-giai-phap-cung-cap-dien-lien-tuc-an-toan-mua-mua-bao-a1449268.html [tag] => EVNHCMCan toàn mùa mưa bãocung cấp điện [daynews2] => 2021-10-26 19:36 [daynews] => 26/10/2021 - 19:36 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI