Nhiều đối tượng mua nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc để... cho thuê, bán lại

17/04/2019 - 09:16

PNO - Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản số 3182/SXD – QLN&CS đề nghị Hợp tác xã Gia Phú- chủ đầu tư dự án First Home Thạnh Lộc (Q.12, TP.HCM) thu hồi một số căn hộ trong dự án do bán sai đối tượng.

Theo Sở Xây dựng, qua kiểm tra cho thấy, một số đối tượng đáp ứng đủ điều kiện được hỗ trợ chính sách về nhà ở, đã được Hợp tác xã Gia Phú giải quyết bán căn hộ tại chung cư, nhưng sau đó lại chuyển nhượng hoặc cho thuê không đúng quy định. Đề nghị Hợp tác xã Gia Phú phối hợp với Ban quan trị chung cư First Home Thạnh Lộc xử lý chấm dứt hợp đồng mua bán đối với các đối tượng này.

Sở Xây dựng TP.HCM xác định, hành vi này vi phạm Nghị định số 100/2015/NĐ -CP về việc chủ sở hữu căn hộ không được phép cho thuê hoặc bán căn hộ nhà ở xã hội trong 5 năm đầu tiên kể từ khi được bàn giao nhà.

Nhieu doi tuong mua nha o xa hoi First Home Thanh Loc de... cho thue, ban lai
Nhiều người tranh mua suất nhà ở xã hội ở dự án First Home Thạnh Lộc nhưng sau đó không ở mà mang cho thuê hoặc bán lại thu tiền chênh lệch.

Về việc chậm tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chủ quyền), Sở Xây dựng TP đề nghị Hợp tác xã Gia Phú có văn bản gửi Ban Quản trị chung cư thông báo công khai lý do chậm tiến độ là do Hợp tác xã Gia Phú đang gặp vướng mắc về việc xác định giá bán căn hộ.

Đồng thời, phối hợp với Ban Quản trị chung cư chủ trì tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường để xin lỗi cư dân về sự chậm trễ này và việc kiểm tra xử lý các đối tượng vi phạm quy định trong việc mua, thuê nhà ở xã hội.

Trước đó, một số người dân ở chung cư First Home Thạnh Lộc đăng ký mua căn hộ dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp nhưng sau đó không ở mà lại mang cho thuê, bán qua tay kiếm lợi nhuận. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI