Nhiều dịch vụ mới mang lại tiện ích cho khách hàng

19/09/2022 - 08:03

PNO - Nhiều dịch vụ mới với tính năng nổi bật tại Cấp nước Nhà Bè đã ra đời để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Cuối tháng Tám vừa qua, Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO) đã đưa vào hoạt động điểm giao dịch khu vực Nhà Bè tại địa chỉ 803 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Điểm giao dịch nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân tại khu vực này trong đi lại khi thực hiện giao dịch các thủ tục liên quan ngành nước. 

Mở điểm giao dịch để thuận tiện cho người dân

Theo đó, điểm giao dịch khu vực Nhà Bè đã triển khai các thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại; cấp định mức nước; đều chỉnh giá biểu; sang tên đồng hồ nước; thu tiền nước...

Người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch khu vực Nhà Bè
Người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch khu vực Nhà Bè

Xách chiếc giỏ với lỉnh kỉnh nào trái cây, rau, thịt, trứng, bà Nguyễn Hồng Hoa đẩy cửa bước vào điểm giao dịch khu vực Nhà Bè để đóng tiền nước. “Tôi đi chợ về ngang qua đây sẵn tiện ghé đóng tiền nước với hỏi về đăng ký định mức nước”, bà Hoa mở lời khi kéo chiếc ghế ngồi xuống ở quầy giao dịch. Đã rất quen thuộc với việc người dân đi chợ về tiện ghé vào, cô nhân viên nở nụ cười thân thiện: “Dạ, cô cho xem giấy báo tiền nước hoặc số danh bộ của nhà mình để làm thủ tục. Nếu cô có mang theo giấy tờ thì cháu hỗ trợ đăng ký định mức cho gia đình mình luôn. Nếu không, cháu hướng dẫn cô về đăng ký trên hệ thống app CSKH.NBW của công ty”. 

Chỉ sau 10 phút, các yêu cầu của bà Hoa đã được thực hiện. Tỏ vẻ hài lòng, bà Hoa cho biết nhà bà cách điểm giao dịch chừng 5 phút đi bộ nên rất thuận tiện khi cần hỏi việc gì liên quan. “Trước đây, có việc gì cần hỏi về cấp nước thì tôi điện thoại lên công ty hoặc chờ chú nhân viên đọc số đến ghi chỉ số nước thì hỏi. Muốn đăng ký định mức hay gắn đồng hồ thì tôi phải mang hồ sơ, rồi bắt xe ôm lên trụ sở công ty. Giờ thì thuận tiện lắm, có việc gì cần tôi ghé giao dịch luôn”, bà Hoa chia sẻ.

Không chỉ bà Hoa, mà điểm giao dịch mới đã tạo được thuận tiện rất nhiều cho người dân sống tại huyện Nhà Bè khi cần giao dịch với ngành nước. 

Theo ông Lý Thành Tài, Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè, thời gian qua, công tác cải cách hành chính được công ty rất chú trọng, quan tâm và triển khai thực hiện. Cùng với mục tiêu “Hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn”, công ty đã triển khai nhiều giải pháp trong hoạt động chăm sóc khách hàng, như: Trung tâm Call Center, cổng thông tin chăm sóc khách hàng trực tuyến, liên kết với nhiều ngân hàng để thu hộ tiền nước… Riêng điểm giao dịch khu vực Nhà Bè từ khi được thành lập đã tạo thuận lợi hơn cho người dân, nơi đơn vị đang cung cấp nước sạch. 

Từ việc không ngừng cải thiện công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, nhiều dịch vụ mới với tính năng nổi bật tại Cấp nước Nhà Bè đã ra đời để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. 

Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng trên các nền tảng online

Từ cuối năm 2021, Cấp nước Nhà Bè đã xây dựng app chăm sóc khách hàng (CSKH.NBW) và đưa vào hoạt động đầu tháng 7/2022. Từ khi app CSKH.NBW hoạt động, đã tạo được nhiều thuận tiện cho người dân khi giao dịch online. Thậm chí, thông qua app, người dân có thể đăng ký gắn mới đồng hồ nước và được triển khai gắn mới ngay trong ngày. 

 

Nhân viên Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn người dân thao tác trên app chăm sóc khách hàng
Nhân viên Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn người dân thao tác trên app chăm sóc khách hàng

Với cách thao tác cùng những yêu cầu trên app rất dễ thực hiện nên người dân đăng ký thủ tục rất nhanh chóng. Theo ông Lý Thành Tài, mục tiêu của công ty khi triển khai app là để tạo các dịch vụ thích hợp, thuận lợi cho khách hàng, đồng thời giúp công tác chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn cũng như hướng đến chuyển đổi số, hòa vào đô thị thông minh.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải app CSKH.NBW trên nền tảng iOS hoặc Android Mobile là có thể sử dụng các dịch vụ. Thông qua app CSKH.NBW, người dân có thể đăng ký định mức, đăng ký gắn mới đồng hồ nước, thanh toán tiền nước, báo sự cố, báo chỉ số nước, kiểm tra tiến độ dịch vụ để biết hồ sơ mình gửi đã đến giai đoạn nào. Ngoài ra, từ app, người dân có thể điện thoại đến tổng đài công ty miễn phí, tìm các điểm thu hộ tiền nước gần nhất, và từ mục trợ giúp tự động, người dân sẽ được trả lời các thắc mắc một cách nhanh chóng, chính xác. 

Vừa qua, Cấp nước Nhà Bè đã ký kết với Momo nhằm hợp tác truyền thông giới thiệu app CSKH.NBW của công ty đến rộng rãi người dân. Ông Lý Thành Tài cho biết, việc ký kết hợp tác nhằm mang lại lợi ích ngày càng tốt hơn cho khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động cấp nước và tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của SAWACO.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được Ban Giám đốc Cấp nước Nhà Bè quan tâm triển khai thực hiện. Nhất là đẩy mạnh chăm sóc khách hàng trên online. Bên cạnh trung tâm dịch vụ khách hàng theo hình thức một cửa, công ty cũng đã triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng 19001210, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo, trang thông tin điện tử cskh.capnuocnhabe.vn… để tăng tương tác trực tuyến mọi lúc mọi nơi cho khách hàng. Bên cạnh các ứng dụng trên, công ty triển khai thêm app CSKH.NBW để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng và mọi hoạt động cấp nước chính là bước tiến quan trọng của công ty. 

Cấp nước Nhà Bè là một trong những đơn vị đã có nhiều giải pháp để kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước trong những năm qua. Ông Lý Thành Tài cho biết, giảm thất thoát nước là một mục tiêu trọng tâm được công ty đặt ra. Từ đó, đơn vị đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện.

Bên cạnh thường xuyên tuần tra các tuyến ống cấp nước trên địa bàn quản lý, đơn vị cũng đã thiết lập 152 đồng hồ tổng (DMA) để chia vùng kiểm soát công tác cấp nước trên hệ thống online. Nhờ đó, đơn vị thường xuyên theo dõi biến động áp lực nước, kịp thời phát hiện các rò rỉ, kiểm soát chất lượng nước để nhanh chóng xử lý, điều tiết. Đến tháng 8/2022, tỷ lệ thất thoát nước của Cấp nước Nhà Bè là 13,49%, bám sát kế hoạch đề ra và là một trong những đơn vị có tỷ lệ thất thoát nước thấp nhất trong SAWACO.

Ngọc Quyên

Nguồn: SAWACO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI