Nhiều địa phương đồng loạt lên phương án hoãn thi lớp 10

11/05/2021 - 10:02

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều địa phương chủ động lên kế hoạch hoãn thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết UBND tỉnh đã đồng ý với 3 kịch bản thi vào lớp 10 năm 2021 của Sở đề xuất trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo đó, phương án 1 vẫn tổ chức thi vào lớp 10 theo kế hoạch vào ngày 4 và 5/6. Những học sinh F1, F2 sẽ được bố trí khu vực thi riêng.

Phương án 2 sẽ lùi kỳ thi đến trước khai giảng năm học mới. Nếu không tổ chức được theo phương án 1, sở sẽ tổ chức kỳ thi vào thời gian khác, miễn là trước khi khai giảng năm học mới.

Phương án 3 chuyển từ thi tuyển thành xét tuyển (trừ trường THPT chuyên Lam Sơn) trong trường hợp dịch bệnh kéo dài, không thể tổ chức kỳ thi.

Nhiều tỉnh lên phương án hoãn thi tuyển sinh vào lớp 10 (ảnh: Báo Thanh niên)
Nhiều tỉnh lên phương án hoãn thi tuyển sinh vào lớp 10 (ảnh: Báo Thanh niên)

“Trước đó, chúng tôi dự kiến kỳ thi vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 4 và 5/6. Nhưng dịch bệnh diễn biến khó lường nên để chủ động hơn Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã lên 3 phương án tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương để lựa chọn phương án phù hợp”, ông Thức nói.

Sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng vừa quyết định lùi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 vào thời điểm thích hợp thay vì tổ chức vào ngày 8-10/6 tới. 

Hiện các trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện xong việc kiểm tra học kỳ, tổng kết học tập đối với học sinh lớp 9 và lớp 12. Việc chủ động này thuận lợi cho học sinh làm hồ sơ thi tuyển sinh vào 10 và thi tốt nghiệp THPT.  

“Trước diễn biến dịch phức tạp như hiện nay trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép lùi thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn cho thí sinh. Thời gian tiến hành tổ chức thi tuyển sinh sẽ được thông báo sau”, ông Nguyễn Thế Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Bắc Ninh cho hay.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 511 học sinh và giáo viên trên địa bàn đã phải cách ly tập trung vì có 14 ca dương tính với COVID-19. Trong đó có 2 giáo viên và 12 học sinh.

Sở GD-ĐT Nam Định thông tin, học sinh các cấp trong tỉnh đã tạm dừng đến trường, trừ lớp 9 và 12 chia lớp học giãn cách tại trường. Đối với trường học có nguy cơ về dịch phải báo cáo Sở và Sở cho ý kiến học online tại nhà. Với học sinh trường THPT Lê Quý Đôn phải nghỉ học, lớp 12 học trực tuyến.

Sau khi kết thúc chương trình học, các trường sẽ tổ chức ôn tập thi tuyển vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến, còn lớp 12 ôn tập tại trường, song phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và điều chỉnh kịp thời theo tình hình thực tế.

Sở GD-ĐT Nam Định cũng cho biết sẽ điều chỉnh thời gian tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thi từ các ngày 27, 28, 29/5/2021 sang các ngày 29, 30, 31/5/2021...

Ông Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 giáo viên và 48 học sinh (thuộc Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trực Ninh) trong diện F1, đang được cách ly tập trung tại các cơ sở do ngành y tế Nam Định chuẩn bị.

Những học sinh và giáo viên này liên quan đến nữ sinh học lớp 10 Trường THPT Lê Quý Đôn (con gái của bệnh nhân 3126), được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm sàng lọc những người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI