“Nhiệm vụ: bất khả thi Nghiệp báo" phần 1: Xứng tầm bom tấn vì điều gì?

09/07/2023 - 14:49

PNO - Kịch bản lớp lang, câu chuyện hợp thời nói về mối đe dọa của AI với con người, những cảnh hành động đỉnh cao được quay thật chứ không lạm dụng CGI, bối cảnh tuyệt đẹp đi qua nhiều quốc gia. "Nhiệm vụ: bất khả thi Nghiệp báo" phần 1 khẳng định đẳng cấp siêu sao hành động của Tom Cruise, và là thương hiệu điện ảnh hiếm hoi không đuối sức khi “ăn theo”.

Tom Cruise chưa bao giờ làm người xem thất vọng về độ lăn xả nghề nghiệp cho loạt phim hành động làm nên thương hiệu của anh Nhiệm vụ: bất khả thi.

Qua 6 phần phim, khó đếm hết những lần liều mình của anh cho những cảnh quay nguy hiểm “nặng đô”. Đối diện với cú chơi dao chỉ cách tròng mắt vài phân (phần 2), lao mình vào giữa cú nổ (phần 3), phi thân qua cửa sổ tòa nhà cao nhất thế giới (phần 4), đu máy bay ở độ cao 1.500 mét (phần 5), nhảy khỏi máy bay ở độ cao trên 7.000 mét, lao qua hai tòa nhà (phần 6).

Phim ít lạm dụng kỹ xảo CGI nên các cảnh thực chiến sinh động, cuốn hút
Phim ít lạm dụng kỹ xảo CGI nên các cảnh thực chiến sinh động, cuốn hút

Sang đến phần 7 này, Tom Cruise nâng tầm cho loạt phim Nhiệm vụ: bất khả thi bằng nhiều cảnh quay cực khó. Trong đó có cảnh có một không hai là lao mô tô ra khỏi vách đá và nhảy dù với tốc độ hạ cánh lên đến 80km/giờ.

Nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise phải đối diện với tình huống nguy hiểm tột độ như trên, vì nhiệm vụ lần này của Ethan Hunt cực kỳ khó. Anh được giao truy vết một thực thể AI biết tư duy, mà công cụ kiểm soát là 2 mảnh của một chiếc chìa khóa. Các cường quốc cũng tranh nhau tìm chiếc chìa khóa này, tạo ra một cuộc đua mạo hiểm tính mạng trên toàn cầu.

Trailer phim Nhiệm vụ: bất khả thi Nghiệp báo phần 1:

 

Nhịp phim được đẩy lên từ những phút mở màn, khi Ethan Hunt theo dấu nữ cộng sự cũ Ilsa Faust để đoạt lấy một mảnh chìa khóa. Bối cảnh cho phân đoạn hành động kịch tính này là sa mạc The Empty Quarter (Abu Dhabi). Khán giả không khỏi choáng ngợp với khung cảnh mênh mông của những dải cát vàng lượn sóng, và không thể rời mắt trước những cảnh cưỡi ngựa, bắn súng giữa cơn cuồng phong bão cát.

Ở tuổi 61, Tom Cruise vẫn cho thấy sự phong độ trong những cảnh quay hành động rượt đuổi
Ở tuổi 61, Tom Cruise vẫn cho thấy sự phong độ trong những cảnh quay hành động rượt đuổi

Bối cảnh cũng là yếu tố thu hút của phim, bên cạnh phần hành động. Khán giả như được du lịch qua màn ảnh nhỏ đến những địa điểm tuyệt đẹp như hồ Como, cung điện Doge, Vương cung thánh đường Saint Mark, cầu Ponte dei Conzafelzi, kênh Lớn (Venice, Ý), bậc thang Tây Ban Nha, đường cổ Via dei Fori Imperiali (Rome, Ý), cung đường Trollstigen, vách đá Preikestolen (Na Uy)…

Bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm nền cho những pha hành động đỉnh cao khiến người xem không thể ròi mắt
Bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm nền cho những pha hành động đỉnh cao khiến người xem không thể rời mắt

Chọn những điểm du lịch nổi tiếng làm bối cảnh cho những phân cảnh rượt đuổi căng thẳng, kết hợp với những góc quay rộng, cộng thêm âm nhạc nhanh mạnh, Nhiệm vụ: bất khả thi Nghiệp báo phần 1 đem lại những thước phim đầy phấn khích.

Thời lượng phim lên đến 2 tiếng 44 phút, nhưng người xem không thể rời mắt, vì mỗi cảnh quay đều choáng ngợp, mỗi lời thoại đều chứa đựng những manh mối thông tin cho một cuộc vừa đấu trí vừa đấu sức giữa các phe phái chính phủ, điệp viên, kẻ khủng bố…

Tom Cruise chứng minh không có gì bất khả thi với anh trong những cảnh quay mạo hiểm không cần thế thân: đấu tay đôi trên tàu hỏa thật đang di chuyển, phóng mô tô vun vút trên dốc đá dựng đứng, rơi tự do xuống vực sâu, hay chạy như bay trên nóc sân bay quốc tế Abu Dhabi…

Hayley Atwell thực sự tỏa sáng với vai diễn Grace  trong phần phim này.
Hayley Atwell thực sự tỏa sáng với vai diễn Grace trong phần phim này.

Ngoài các pha hành động kịch tính, sự xuất hiện của nhân vật mới Grace - cô nàng giữ 1 trong 2 mảnh chìa khóa mà Ethan Hunt phải săn lùng - giúp phim có nét “mềm mại” hơn, cân bằng lại sự khô cứng của dòng phim điệp viên.

Xuất thân nhân vật này cũng khác biệt với những bóng hồng trước đây trong loạt phim Nhiệm vụ: bất khả thi khi không phải là một đặc vụ, mà chỉ là một phụ nữ bình thường, hành nghề lừa đảo, tính cách có chút tinh ranh, láu cá. Vì vậy nhân vật này chính là nét chấm phá thú vị mới cho phim.

Người xem cảm thấy thích thú khi không ít lần Grace “chơi khăm” một đặc vụ sừng sỏ như Ethan Hunt, khiến anh bao phen “đứng hình” khi tìm cách đoạt một mảnh chìa khóa trong tay cô. Nữ diễn viên Anh quốc Hayley Atwell thực sự tỏa sáng với vai diễn Grace trong phần phim này.

Nhiệm vụ: bất khả thi Nghiệp báo phần 1 khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 8/7.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI