Nhị Nguyên – tiếp tục dòng chảy sáng tạo với artbook của Dzũng Yoko

20/01/2021 - 18:17

PNO - Từ ngày 22 – 24/1, triển lãm Nhị Nguyên của Dzũng Yoko sẽ được diễn ra tại S+ Studio (42 Tôn Thất Thuyết, quận 4, TPHCM).

Nhị Nguyên (Dualism) là tác phẩm artbook thứ 5 của Dzũng Yoko. Trước đó, anh từng ra mắt các dự án sách ảnh: Day Dreamers, Going East, Love Mindfulness.

Bìa artbook Nhị Nguyên
Bìa artbook Nhị Nguyên

Nhị Nguyên là câu chuyện của cảm hứng về nghệ thuật và thời trang được tác giả Dzũng Yoko thể hiện bằng hình ảnh, mỹ thuật. Chủ đề cuốn sách đậm tính triết học, “nhị nguyên” là một học thuyết triết học thừa nhận sự tồn tại độc lập của hai thực thể. Bằng ngôn ngữ hình ảnh và mỹ thuật, Dzũng Yoko mang đến cho người đọc một bữa tiệc thị giác đầy màu sắc, nhiều tầng nghĩa về một thế giới nhị nguyên. 

Một bức tranh được vẽ bằng “ánh sáng và bóng tối”, “niềm hoan lạc lẫn nỗi u sầu thăm thẳm”… Quyển sách ảnh này cũng là cách tác giả sẻ chia những cảm nhận về năm 2020 – một năm đã đi qua với rất nhiều biến động.

Hình ảnh chủ đề Khu vườn tâm trí
Hình ảnh chủ đề Khu vườn tâm trí

Trong Nhị Nguyên, tác giả nhiều lần nhắc đến biểu tượng ánh trăng. Đây cũng chính là biểu tượng ước lệ cho cảm thức thẩm mỹ, nghệ thuật sắp đặt hình ảnh xuyên suốt tác phẩm.

“Tôi nghĩ tâm hồn con người giống như một vầng trăng. Có lúc sáng và tối, nhưng trăng vẫn là trăng. Khi thực hiện dự án Nhị Nguyên, hình ảnh mặt trăng nhiều lần xuất hiện trong giấc mơ tôi. Cầm cuốn sách ảnh này trên tay, tôi nghĩ người đọc sẽ không khó nhận ra thông điệp mà Dzũng Yoko muốn truyền tải. Tôi gửi gắm tâm tư về Nhị Nguyên trong từng con số, bố cục, màu sắc, ánh sáng. Tôi kể câu chuyện này bằng cả cấu trúc lẫn nội dung”- Dzũng Yoko chia sẻ.

Bên cạnh những tâm tư về nhân sinh, Nhị Nguyên tiếp tục là cuộc thể nghiệm thời trang song hành với nghệ thuật độc đáo, vượt khỏi những quy ước và rào cản để thể hiện ngôn ngữ thẩm mỹ đậm dấu ấn Dzũng Yoko. 

Artbook Nhị Nguyên chính thức được lên kệ từ ngày 20/1. Trong ba ngày, từ ngày 22 – 24/1, triển lãm cùng tên cũng sẽ được diễn ra tại S+ Studio (42 Tôn Thất Thuyết, quận 4). 

Tăng Thanh Hà xuất hiện trong Nhị Nguyên
Tăng Thanh Hà xuất hiện trong Nhị Nguyên
Một tác phẩm trong chủ đề Hải đảo tử thần
Một tác phẩm trong chủ đề Hải đảo tử thần
Chủ đề Nhất thể
Chủ đề Nhất thể
Tác giả Dzũng Yoko
Tác giả Dzũng Yoko

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI