Nhảy xuống giếng cứu con, hai người cùng chết thảm: Người mẹ đang mang thai

19/12/2016 - 10:58

PNO - Vị Bí thư buôn Súp Mgru đau xót: "Người mẹ nhảy xuống cứu con gái 2 mạng mà như 3 mạng vì chị Hiền đang mang thai. Hiện nay cái thai cũng đã hơn 4 tháng".

Người mẹ đang mang thai 4 tháng

Liên quan đến việc mẹ nhảy xuống giếng cứu con gái khiến cả 2 người chết thương tâm, sáng 19/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Khải - Bí thư chi bộ buôn Súp Mgru (xã Cư Suê, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: "Người dân trong buôn và gia đình đang tổ chức lễ an táng cho chị Hiền".

Nạn nhân là chị Lê Thị Thu Hiền cùng con gái là Trần Trúc Bình (sinh năm 2013).

Ông Khải đau xót: "Người mẹ nhảy xuống cứu con gái 2 mạng mà như 3 mạng vì chị Hiền đang mang thai. Hiện nay cái thai cũng đã hơn 4 tháng.

Nhay xuong gieng cuu con, hai nguoi cung chet tham: Nguoi me dang mang thai
Người dân đưa thi thể hai mẹ con chị Hiền lên xe về nhà. Ảnh: Vnexpress

Bây giờ người chồng đang rất suy sụp vì chỉ trong chốc lát tất cả vợ con đều ra đi mãi mãi".

Hai vợ chồng chị kết hôn được khoảng 5 năm nay. Hoàn cảnh gia đình chị Hiền rất nghèo khó. Khi lấy nhau, do cả 2 bên nội, ngoại đều không có điều kiện nên vợ chồng chị phải đi thuê phòng trọ nhỏ gần nhà để ở.

Khoảng năm 2014, hàng xóm chuyển đi nơi khác nên tạo điều kiện cho vợ chồng chị mua trả góp căn nhà cấp 4. Hiện tại anh vẫn nợ hàng xóm 50 triệu đồng.

Mẹ đẻ chị Hiền mất từ lâu, bố đi lấy vợ khác, không sống tại địa phương. Cách đây không lâu, anh trai của nạn nhân cũng mất vì tai nạn giao thông. Bố chồng là thương binh vẫn còn mảnh đạn găm trong người, còn mẹ chồng đang bị ung thư giai đoạn cuối.

Không dám mua cho mình bộ quần áo

Tuy cuộc sống nghèo khổ nhưng hai vợ chồng chị sống hạnh phúc, chỉ bảo nhau rất ít khi to tiếng, mâu thuẫn. Người vợ cũng rất biết vun vén cho gia đình. Chị không dám mua cho mình bộ quần áo mới mà chỉ đi xin của bạn bè, hàng xóm để mặc.

Thường ngày, người chồng làm công nhân, còn chị Hiền không có công ăn việc làm ổn định, vừa trông con vừa đi làm thuê. Ai thuê gì làm đấy. Thi thoảng lại đi mót cà phê về bán. Thời gian gần đây chị Hiền có thai nên việc đi làm thuê hạn chế hơn, chủ yếu là do người chồng.

Vị Bí thư buôn chia sẻ, hai chiếc áo quan của mẹ con chị Hiền được hàng xóm góp tiền mua cho.

"Hôm xảy ra sự việc chị Hiền sang trông rẫy cho người chú, khi ra rửa rau cháu bé trượt chân xuống giếng, người mẹ la lên rồi nhảy xuống nên mọi người đang làm gần đó nghe thấy.

Tuy nhiên, khi chạy đến không ai dám xuống vì giếng rất sâu. Giếng này phải thợ mới dám xuống vì rất khó thở", vị Bí thư buôn cho hay.

Nói thêm về chiếc giếng này, ông Khải cho hay, giếng thường ngày dùng để tưới cà phê khi khô hạn nên rất sâu, khoảng 30m, đường kính 1,6m. Để xuống giếng cũng rất khó khăn, vì vậy khi phát hiện sự việc phải mất khoảng 1 tiếng đồng hồ mọi người mới đưa được thi thể hai mẹ con chị Hiền lên bờ.

Nhay xuong gieng cuu con, hai nguoi cung chet tham: Nguoi me dang mang thai
Chiếc giếng nơi mẹ con chị rơi xuống. Ảnh: Người đưa tin

Ông Khải kể lại: "Phải nối dây, nhiều người ở trên trực kéo, còn 2-3 thợ xuống, lặn tìm hai mẹ con rồi cho vào cái gầu kéo lên. Nước trong giếng sâu khoảng 5-6m nên việc tìm kiếm rất khó khăn, nguy hiểm".

Tại địa phương, vợ chồng chị Hiền được đánh giá là hiền lành, chịu khó, tốt bụng với mọi người nên được người dân trong buôn rất yêu quý. Sự việc xảy ra khiến cho ai ai cũng đau lòng, xót xa.

"Chúng tôi đã đi vận động mọi người quyên góp, giúp đỡ gia đình để tổ chức lễ ma chay cho mẹ con chị Hiền. Đồng thời, cử người đến thăm hỏi, động viên người thân nạn nhân trong những ngày này", ông Khải cho biết thêm.

Trước đó, ngày 18/12, chị Lê Thị Thu Hiền cùng con gái là cháu Bình sang trông rẫy cho chú ruột là ông Đỗ Quang Dự ở thôn 4, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột.

Chị Hiền mang rau ra giếng đào gần nhà ông Dự rửa. Cháu Bình (con chị Hiền) đi theo mẹ đã bị trượt chân rơi xuống giếng.

Bất ngờ thấy con gái rơi xuống giếng, chị Hiền nhảy xuống giếng cứu con nhưng không may cả 2 mẹ con sau đó đã tử vong.

Ngay sau đó người dân địa phương đã báo chính quyền và tiến hành đưa thi thể mẹ con chị Hiền lên bờ.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI