Nhất bảng, U22 Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào bán kết SEA Games

04/12/2019 - 10:41

PNO - Cơ hội vào bán kết của U22 Việt Nam, Indonesia, Thái Lan tại SEA Games 30 đều còn và sẽ chỉ ngã ngũ trong lượt đấu cuối ngày 5/12 và kịch bản nào cũng có thể xảy ra.

Với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, đội tuyển U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, nhưng kết quả này vẫn chưa đảm bảo chắc chắn cho một suất vào bán kết của các chàng trai Rồng Đỏ.

Nhìn vào thứ tự các đội dẫn đầu hiện tại ở bảng B, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 12 điểm, hiệu số bàn thắng/bại: +13, Indonesia đứng thứ nhì với 9 điểm, hiệu số +11, thứ 3 là Thái Lan với 9 điểm, hiệu số +10.

Chênh lệch về điểm số và hiệu số khá mong manh và nếu không tính toán kỹ ở lượt trận cuối, 1 trong 3 đội đều có khả năng bị loại.

Nhat bang, U22 Viet Nam van chua chac suat vao ban ket SEA Games
Cách biệt 3 điểm với hai đội U22 Thái Lan và Indonesia chưa đảm bảo chiếc vé vào bán kết cho U22 Việt Nam

U22 Việt Nam hơn 2 đội xếp sau 3 điểm và sẽ đối đầu với Thái Lan vào ngày mai, 5/12. Trong trường hợp thắng, chúng ta đương nhiên vào bán kết với 15 điểm tuyệt đối.

Nếu hòa, chúng ta sẽ có 13 điểm và vẫn tiến thẳng vào bán kết với vị trí đầu bảng.

Ngay cả khi thua Thái Lan với tỉ số 0-1, U22 Việt Nam vẫn đoạt vé nhờ hiệu số của chúng ta tốt hơn Thái Lan. Tuy nhiên, vị trí nhất bảng B của U22 Việt Nam khó đảm bảo bởi khi đó sẽ phụ thuộc vào hiệu số mà U22 Indonesia có được trong trận đấu với U22 Lào.

Trong trường hợp U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan với tỉ số đậm hơn (trên 2 trái) khi đó U22 Việt Nam chỉ vào bán kết nếu U22 Lào thắng U22 Indonesia. Điều này rất khó xảy ra bởi U22 Indonesia cho thấy họ mạnh hơn các cầu thủ trẻ của Lào rất nhiều.

U22 Indonesia có nhiều quyền tự quyết hơn trong lượt trận đấu cuối, việc họ hướng đến là ghi bàn vào lưới U22 Lào càng nhiều càng tốt và chờ đợi kết quả so kè giữa Việt Nam và Thái Lan.

U22 Thái Lan ở vị trí bất lợi nhất trong nhóm 3 đội đứng đầu bảng. Chỉ khi thắng U22 Việt Nam với cách biệt ít nhất 2 bàn Thái Lan mới có quyền tự quyết vào bán kết nhờ chỉ số phụ. Còn cầm hòa U22 Việt Nam nguy cơ Thái Lan bị loại rất lớn bởi không dễ để U22 Lào hạ được U22 Indonesia. Ở vào tâm thế này, Thái Lan nhiều khả năng sẽ đá như không còn gì để mất trong trận đấu với Việt Nam ngày 5/12.

Người hâm mộ quan tâm là U22 Việt Nam sẽ đá như thế nào trước Thái Lan, khi mà chúng ta chỉ cần hòa hoặc được phép thua 1 trái?. Chắc chắn với tinh thần chiến đấu đến cùng như đã thể hiện trong hai trận (gặp Indonesia và Singapore) vừa qua các cầu thủ U22 Việt Nam không dễ gì đá với tâm thế cầu hòa, hoặc thua nhẹ.

Thái Lan luôn là đội bóng mà Việt Nam muốn hạ ở mọi cấp độ trong khu vực, nên trận đấu này, không chỉ là chuyện chiếc vé vào bán kết, mà còn là vấn đề danh dự nên chắc “tinh thần Việt Nam” sẽ được các cầu thủ U22 phát huy và cống hiến hết mình.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI