Nhanh chóng phản hồi những ý kiến, hiến kế của kiều bào

09/03/2023 - 19:24

PNO - Ngày 9/3, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho biết, mặc dù thành phố đã trải qua giai đoạn rất khó khăn sau đại dịch khi các nguồn lực suy giảm, sản xuất, kinh doanh đứt gãy. Tuy nhiên, với sự ủng hộ, đồng thuận của doanh nghiệp, nhân dân thành phố lẫn kiều bào ở nước ngoài đã giúp kinh tế thành phố trong năm 2022 có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với dự kiến ban đầu.

Những nỗ lực rất lớn đó có thành quả của công tác đối ngoại TPHCM với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Sở Nội vụ, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM.

“Hoạt động của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được những thành tựu nổi bật với hoạt động đa dạng, nội dung phong phú tạo nhiều ấn tượng đối với bà con kiều bào. Những kết quả đó sẽ là tiền đề để chúng ta tin rằng năm 2023 sẽ có nhiều kết quả tích cực” - ông Võ Văn Hoan đánh giá.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM - phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Định hướng hoạt động của công tác kiều bào năm 2023, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cần tập trung tuyên truyền hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài; giới thiệu nhiều hơn nữa những hoạt động kinh tế, những thành tựu đã đạt được với bà con kiều bào; nghiên cứu các mô hình tập hợp kiều bào ở các nước cũng như xây dựng lực lượng và kết nối với lực lượng kiều bào đang sinh sống và làm việc trong nước.

“Đặc biệt, cần tiếp tục đeo bám và giải quyết triệt để những ý kiến của kiều bào, đồng thời phối hợp, theo dõi, phản hồi những hiến kế, góp ý để bà con biết. Trong những cuộc họp mặt phải báo cáo kết quả, thậm chí phải tận dụng các cơ chế, các kênh thông tin điện tử để tiếp nhận và phản hồi những hiến kế của bà con” - ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại được tuyên dương tại hội nghị
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại được tuyên dương tại hội nghị

Theo báo cáo của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, trong năm 2022, đơn vị này đã tiếp hơn 480 lượt kiều bào, thân nhân kiều bào liên hệ, tìm hiểu về các chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, lưu trú, nhà đất, quốc tịch... và tham gia các chương trình, hội nghị. Trong đó, có 34 kiều bào liên hệ tư vấn các chính sách pháp luật và thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, với việc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đẩy mạnh công tác kết nối, quan tâm tháo gỡ các khó khăn cho kiều bào, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã tạo sự gắn kết giữa cộng đồng ngoài nước và cộng đồng trong nước, thu hút sự tham gia, đóng góp ngày càng nhiều hơn của doanh nhân, trí thức, nhà khoa học, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vào việc khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội TPHCM.

Thu Lê - Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI