Nhân viên bệnh viện "xin" giấy khám sức khỏe cho con làm hồ sơ xin việc rồi đem đi bán

12/08/2020 - 13:25

PNO - Lợi dụng sự quen biết, một nữ nhân viên bệnh viện đã xin một số giấy khám sức khỏe về để con hoàn thiện hồ sơ xin việc, song sau đó lại đưa cho người khác bán lấy tiền.

Ngày 12/8, ông Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ công việc đối với bà Nguyễn Thị Biên (công tác tại Tổ tiếp đón, Phòng Điều dưỡng điều hành) liên quan đến vụ việc giấy khám sức khỏe của bệnh viện này bị “tuồn” ra ngoài bán.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác khám sức khỏe của một Phó giám đốc bệnh viện, một Trưởng khoa và nhiều bác sĩ liên quan.

“Hiện các bác sĩ này vẫn làm việc chuyên môn bình thường. Việc đình chỉ công tác khám sức khỏe sẽ được áp dụng cho tới khi sự việc được điều tra làm rõ” - ông Chính nói.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành
Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành

Trước đó, dư luận xôn xao khi một quán photocopy trên địa bàn công khai bán giấy khám sức khỏe cho người dân giữa lúc dịch COVID-19 đang bùng phát. Giấy khám sức khỏe có đầy đủ số seri, chữ ký và con dấu của Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Lãnh đạo bệnh viện này cho hay, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, phía bệnh viện đã thành lập tổ xác minh và bước đầu xác định những giấy khám sức khỏe trên là do bà Biên “tuồn” ra ngoài.

Theo ông Chính, do quen biết nên bà Biên có xin một số giấy khám sức khỏe với mục đích về hoàn thiện hồ sơ xin việc làm cho con. Khi số giấy khám sức khỏe này dư thừa, bà Biên đã đưa cho người khác bán lấy tiền.

Ông Chính cũng khẳng định không có chuyện các bác sĩ của bệnh viện móc nối với nhau tuồn giấy khám sức khỏe ra ngoài bán để trục lợi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI