2 cha con làm giả hơn 1.300 giấy khám sức khỏe

31/07/2019 - 15:19

PNO - Từ năm 2017 đến nay, Giang đã cùng cha mình làm giả hơn 1.300 giấy khám sức khỏe và giấy tờ khác, bán cho các cá nhân có nhu cầu.

Ngày 31/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho hay, đã cung cấp thông tin cho Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để điều tra, truy bắt đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe của bệnh viện này.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bảo - Trưởng khoa Khám bệnh của bệnh viện này - cho biết, vào tháng 10/2018, bệnh viện phát hiện nhiều mẫu giấy khám sức khỏe có đóng dấu giả của đơn vị mình.

Trong các giấy khám sức khỏe giả này, có sự sai lệch thông tin về con dấu của bệnh viện, con dấu của khoa Khám bệnh, tên và con dấu của bác sĩ kết luận trong các hồ sơ khám sức khỏe. Đơn vị đã báo cáo sự việc cho Công an tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, nhờ điều tra.

2 cha con lam gia hon 1.300 giay kham suc khoe
Đối tượng Giang tại cơ quan điều tra - Ảnh: Phương Thảo

Đến ngày 28/7, Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã bắt được Đặng Lê Anh Giang - sinh năm 1993, trú tại xã Châu Ổ, huyện Bình Sơn - lúc Giang đang làm 50 giấy khám sức khỏe có đóng dấu và chữ ký giả của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Khám xét chỗ ở của Giang, công an phát hiện và thu giữ hàng chục con dấu giả của nhiều bệnh viện, nhiều trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và trường học khác.

Bước đầu, Giang khai nhận, bắt đầu làm hồ sơ và giấy tờ khám sức khỏe giả mạo từ năm 2017 với giá 150.000 đồng/tờ. Trong 2 năm, Giang đã cùng cha ruột là Đặng Văn Đô và 1 đối tượng khác làm giả hơn 1.300 giấy tờ, giấy khám sức khỏe giả của nhiều cơ quan, tổ chức.

Đối tượng này cũng móc nối với 9 cơ sở photocopy, chụp ảnh nhằm giới thiệu cho khách có nhu cầu.

Hiện Công an huyện Bình Sơn đang tạm giữ Giang để tiếp tục điều tra về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức".

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI