Nhan sắc Hoàng Dung trên màn ảnh thay đổi ra sao sau gần nửa thế kỷ?

19/02/2023 - 12:38

PNO - Trong gần 50 năm qua, có nhiều diễn viên nữ đóng vai Hoàng Dung. Có người được khen, có người được nhận định là không phù hợp.

 

Gần đây, những hình ảnh của phim Anh hùng xạ điêu 2023 được hé lộ. Diễn viên Bao Thượng Ân (21 tuổi), đóng vai Hoàng Dung. Nhiều khán giả khen tạo hình của nữ diễn viên trông
Những hình ảnh của Hoàng Dung phim Anh hùng xạ điêu 2023 vừa được hé lộ. Đảm nhận nhân vật kinh điển này là diễn viên Bao Thượng Ân (21 tuổi). Nhiều khán giả khen tạo hình của nữ diễn viên trông cuốn hút, dễ tạo thiện cảm. Tuy nhiên, cũng có một số khán giả lo ngại biểu cảm của Bao Thượng Ân khó lột tả được hết vẻ đẹp của Hoàng Dung vừa xinh đẹp, nhưng cũng rất mạnh mẽ, sắc sảo, trí tuệ hơn người. Bao Thượng Ân là gương mặt mới của làng phim ảnh. Cô từng tham gia phim Diệu thủ, sản xuất năm 2021.Nữ diễn viên bắt đầu quay Anh hùng xạ điêu vào cuối năm 2022. 
Diễn viên Lý Nhất Đồng đóng vai Hoàng Dung Trong phim Tân anh hùng xạ điêu.
Diễn viên Lý Nhất Đồng đóng vai Hoàng Dung trong phim Tân anh hùng xạ điêu, ra mắt năm 2017. Nữ diễn viên cũng được yêu thích nhờ gương mặt sáng, đôi mắt biết cười. Diễn xuất trong phim cũng là điểm cộng giúp tên tuổi của Lý Nhất Đồng được chú ý. 
Diễn viên Lâm Y Thần cũng từng đóng vai Hoàng Dung, trong bộ phim ra mắt khán giả năm 2008.
Diễn viên Lâm Y Thần cũng từng đóng vai Hoàng Dung trong phiên bản ra mắt khán giả năm 2008. Lâm Y Thần nổi tiếng với vẻ ngoài thanh tao, ngọt ngào. Tuy nhiên, khi vào vai này, cô bị chê không làm toát lên được sự thông minh, sắc sảo của nhân vật.
Diễn viên Châu Tấn đóng Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu, ra mắt năm 2003. Đây là một trong
Diễn viên Châu Tấn đóng Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu, ra mắt năm 2003. Đây là một trong những bản phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung được đánh giá rất thành công. Diễn viên Châu Tấn so về ngoại hình có phần kém nổi bật hơn so với một số tiền bối, nhưng diễn xuất được đánh giá cao, trong đó có nhiều lời khen đến từ nhà văn Kim Dung. Nhân vật Hoàng Dung này gây ấn tượng với gương mặt phúc hậu. 
Năm 1994, phim Anh Hùng xạ điêu do TVB sản xuất tạo nên cơn sốt. Vai Hoàng Dung do diễn viên Chu Nhân thể hiện. Ngoài diễn xuất được đánh giá khá tốt, Chu Nhân còn tạo ấn tượng bởi vẻ ngoài đẹp mắt,
Năm 1994, phim Anh hùng xạ điêu do TVB sản xuất tạo nên cơn sốt. Vai Hoàng Dung do diễn viên Chu Nhân thể hiện. Ngoài diễn xuất được đánh giá khá tốt, Chu Nhân còn tạo ấn tượng bởi vẻ ngoài rạng rỡ, đôi mắt to tròn, nụ cười cuốn hút. Thập niên 90 là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của Chu Nhân. Nhiều người ưu ái gọi cô là "cô gái làm đàn ông rung động nhất".  
Trần Ngọc Liên là một trong những diễn viên được đánh giá cao cả sắc lẫn tài.
Trần Ngọc Liên là một trong những diễn viên hiếm hoi được đánh giá cao cả sắc lẫn tài. Cô nổi tiếng với vai Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp (1983), đóng cùng Lưu Đức Hoa. 5 năm sau, diễn viên đóng Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu, do Đài Loan sản xuất. Khi cân đo 2 nhân vật này, khán giả cho rằng khí chất, vẻ ngoài của Trần Ngọc Liên phù hợp hơn với vai Tiểu Long Nữ. Trần Ngọc Liên chưa làm rõ nét được sự hoạt bát, nhí nhảnh của nhân vật Hoàng Dung.
Diễn viên Ông Mỹ Linh đóng đôi với Huỳnh Nhật Hoa, vào vai Hoàng Dung - Quách Tĩnh Trong Anh Hùng xa
Diễn viên Ông Mỹ Linh đóng đôi với Huỳnh Nhật Hoa, vào vai Hoàng Dung - Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu (1983) do TVB sản xuất. Trong đó, Huỳnh Nhật Hoa được chọn từ đầu, còn Ông Mỹ Linh phải qua nhiều cuộc thi tuyển. Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thể hiện được xem là hình mẫu kinh điển. Nữ diễn viên thể hiện tốt các pha hành động, thể hiện được trọn vẹn tính cách, phong thái của nhân vật. Diễn viên Mễ Tuyết, người đóng Hoàng Dung trong bản phim năm 1976 khen đôi mắt của Ông Mỹ Linh có hồn, như biết kể chuyện. 
Diễn viên Mễ Tuyết
Diễn viên Mễ Tuyết đóng vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu ra mắt năm 1976 của đài Giai Nghệ (Hồng Kông). Mễ Tuyết được khán giả đánh giá cao về khả năng diễn xuất, thể hiện được nhân vật rõ nét. Bà từng kể có khoảng thời gian khi ra đường khán giả đều nhìn và nói đây là Hoàng Dung. 

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep