Nhãn hàng Dạ Hương tiếp tục tài trợ 10 tỷ cho các nữ sinh y dược

16/10/2018 - 10:00

PNO - Trong 10 năm tới (2018-2028), học bổng “Chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” của nhãn hàng Dạ Hương sẽ tăng số lượng, mở rộng đối tượng thụ hưởng, với dự kiến gần 2.000 suất học bổng tổng trị giá 10 tỷ đồng được...

Đây là thông tin được đưa ra tại lễ tổng kết học bổng “Dạ Hương chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” và công bố giai đoạn 2 chương trình này, được Công ty dược phẩm Hoa Linh, nhãn hàng Dạ Hương tổ chức ngày 13/10.

Nhan hang Da Huong tiep tuc tai tro 10 ty cho cac nu sinh y duoc
 

Tiếp nghị lực cho hàng nghìn nữ sinh y, dược bằng học bổng Dạ Hương

Trong suốt 15 năm qua, vượt lên vai trò của một sản phẩm chăm sóc vệ sinh phụ nữ, Dạ Hương đã xác định sứ mệnh: mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam. Dạ Hương cũng luôn quan tâm và đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng, lan tỏa những giá trị chân, thiện, mỹ trong đời sống.

Ông Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty dược phẩm Hoa Linh cho biết, từ năm 2008, nhãn hàng Dạ Hương đã khởi động học bổng “Chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” dành cho nữ sinh viên các trường đại học y, dược trên cả nước, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên, tiếp thêm nghị lực cho các em. Sự sẻ chia được lan tỏa, mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các nữ sinh.

10 năm qua, học bổng Dạ Hương đã được trao tới các em nữ sinh của 12 trường đại học như: Đại học Dược Hà Nội, Y Hà Nội, Y Dược TP. HCM, Y Dược Huế, Y Hải Phòng… Hàng năm, chương trình đã trao gần 100 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) và hàng chục ngàn áo blouse cho tân sinh viên, tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Đến nay, học bổng Dạ hương đã trao gần 1.000 suất học bổng cho các nữ sinh xuất sắc của ngành y, dược. Tổng trị giá học bổng lên tới 10 tỷ đồng.

Tăng số lượng, mở rộng đối tượng thụ hưởng học bổng

Ông Trần Ngọc Ánh cho biết, 10 năm tới (2018-2028), Dạ Hương phối hợp Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện chương trình học bổng giai đoạn 2, dự kiến sẽ trao 2.000 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, bằng hình thức trao trực tiếp, có địa chỉ tại 15 trường y, dược trên toàn quốc.

Nhan hang Da Huong tiep tuc tai tro 10 ty cho cac nu sinh y duoc
 

“Học bổng Dạ Hương sẽ tăng thêm số lượng, mở rộng đối tượng tặng học bổng cho các nữ sinh y, dược có hoàn cảnh khó khăn; các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn” – ông Ánh thông tin.

Fanpage “Chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” cũng sẽ được thiết lập, với hy vọng trở thành địa chỉ tin cậy để các thầy cô giáo, sinh viên các trường y, dược chia sẻ hoàn cảnh khó khăn để tiếp cận Học bổng Dạ Hương; đồng thời cập nhật thông tin các học bổng được trao đi, lan tỏa trong cộng đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hòe – Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa chương trình Học bổng Dạ Hương. Trong 10 năm qua, học bổng đã giúp gần 1.000 nữ sinh viên ngành Y Dược có thêm động lực học tập, phấn đấu. Nhiều người trong số họ đã trở thành những bác sĩ, dược sĩ giỏi, tích cực trị bệnh cứu người, phát triển nền y dược học nước nhà.

“Trong giai đoạn mới, với vai trò là đơn vị phối hợp, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ làm hết sức mình để học bổng “Chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” đến được với nhiều nữ sinh y, dược hơn, giúp chương trình lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội” – bà Phạm Thị Hòe nói.

Chia sẻ về ý nghĩa của học bổng Dạ Hương dành cho nữ sinh ngành y, dược, PGS-TS Đinh Thị Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường đại học Dược Hà Nội cho biết, ngành y dược rất đặc thù, để theo đuổi đam mê  này, các sinh viên, đặc biệt là nữ sinh phải nỗ lực rèn luyện, học tập rất vất vả. Chương trình học bổng đã tạo cơ hội cho rất nhiều nữ ngành y, dược được tiếp tục con đường mơ ước.

“Chương trình học bổng ngoài giá trị vật chất, càng mang nhiều ý nghĩa nhân văn khi hướng tới giúp đỡ, đồng hành với nữ sinh, giúp các bác sĩ, dược sĩ tương lai hiểu được giá trị về sự chia sẻ, nhân ái…”, PGS-TS Đinh Thị Thanh Hải nhấn mạnh.

Nhan hang Da Huong tiep tuc tai tro 10 ty cho cac nu sinh y duoc
 

Cũng tại buổi lễ, đại diện Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao bằng khen cho Công ty dược phẩm Hoa Linh và nhãn hàng Dạ Hương vì những đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài của đất nước. Nhãn hàng Dạ hương cũng đã trao 16 suất học bổng cho các nữ sinh trường Đại học Y Hà Nội, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Dược phẩm Hoa Linh là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh dược mỹ phẩm, được thành lập từ năm 2001. Với tôn chỉ: “Uy tín, chất lượng để phát triển bền vững”, 17 năm qua, công ty đã khẳng định vị thế bằng nhiều nhãn hàng thương hiệu có chất lượng, quen thuộc với hàng triệu gia đình Việt như: dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, thuốc ho Bảo Thanh, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu... Trong đó, Dạ Hương  - một trong những “đứa con” đầu lòng của Dược Hoa Linh có độ phủ sóng rộng rãi và mạnh mẽ nhất cả trong và ngoài nước.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI