"Nhân đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt"

06/04/2013 - 17:38

PNO - Ngày 6/4, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức ký kết chương trình phối hợp trong hoạt động nhân đạo với 9 cơ quan, đơn vị trong giai đoạn 2013-2018.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan đơn vị tham gia ký kết đã dự buổi lễ.

Chín cơ quan đơn vị tham gia ký kết chương trình phối hợp gồm: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Công ty cổ phần Latsata, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Tập đoàn Viễn thông quân đội và Công ty Miwon Việt Nam.

Trong giai đoạn 2013-2018, thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, các đơn vị sẽ tăng cường nội dung phối hợp gồm: tuyên truyền các giá trị nhân đạo; vận động cán bộ công chức viên chức đơn vị mình tham gia các hoạt động nhân đạo; phối hợp vận động các nguồn lực, tổ chức trợ giúp các đối tượng khó khăn; ủng hộ đồng bào Việt kiều ở nước ngoài bị ảnh hưởng thiên tai thảm họa; tập huấn kỹ năng cứu hộ, cứu nạn; tôn vinh khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc; tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo vùng biên giới hải đảo.

Trong năm 2013, các đơn vị tập trung tổ chức thực hiện tốt chương trình “Ngân hàng bò-chung sức cùng 62 huyện nghèo và xây dựng nông thôn mới” với mục tiêu vận động được 2.900 con bò giống, trị giá 30 tỷ đồng giúp nông dân các huyện nghèo cả nước; triển khai chương trình đồng hành cùng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ 2014.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phát biểu tại Lễ ký kết. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Nhân đạo là bản chất, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền, bồi đắp trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đảng, Nhà nước luôn đề cao truyền thống nhân đạo, quán triệt tư tưởng nhân đạo vào các đạo luật, cơ chế, chính sách, hoạt động đối nội, đối ngoại của đất nước.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được biết, thông qua Hội Chữ thập Đỏ, những người có hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền đất nước đã nhận được sự trợ giúp nhân đạo. Chỉ riêng trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Quý Tỵ năm 2013, các cấp Hội trong cả nước đã vận động gần 2.500 doanh nghiệp, trên 4.000 cơ quan đơn vị ủng hộ và trao tặng 1,5 triệu suất quà cho các hộ gia đình nghèo trong toàn quốc.

Chủ tịch nước đánh giá cao Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã có sáng kiến vận động và tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp công tác nhân đạo với các cơ quan đơn vị giai đoạn 2013-2018, biểu dương thành tích của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cùng những người làm công tác nhân đạo trong cả nước.

Chủ tịch khẳng định, sự tăng cường phối hợp giữa các bộ, ngành, doanh nghiệp và các tổ chức, nhà hảo tâm trong nước và quốc tế với Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam sẽ góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần của những người có hoàn cảnh khó khăn; đánh giá cao sự tham gia của các đơn vị trong chương trình ký kết, thể hiện tấm lòng và trách nhiệm cao cả đối với xã hội.

Chủ tịch nước kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm tiếp tục nêu cao tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập Đỏ, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo;” đề nghị các cơ quan đại chúng tuyên truyền cho mục đích, ý nghĩa của các việc làm từ thiện, biểu dương các tổ chức cá nhân tham gia tích cực và có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo.

Tại lễ ký kết, các đơn vị đã đăng ký ủng hộ Dự án ngân hàng bò và quỹ nhân đạo như Ngân hàng Nhà nước 6 tỷ đồng; Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam 3,6 tỷ đồng; Tập đoàn Viễn thông quân đội 3,5 tỷ đồng.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI