Nhân chứng bàng hoàng trước vụ cháy làm chết 7 người

16/09/2014 - 13:57

PNO - PNO - Đến trưa 16/9, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa một phần tuyên đường Nguyễn Trãi, đoạn qua nhà số 416, phường 8, quận 5, nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng khiến 7 người trong hai hộ tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh Nguyễn Văn Lộc (34 tuổi, ngụ số 412, đường Nguyễn Trãi) cho biết: "Đang trong nhà thì tôi nghe mùi khét, sợ có cháy trong khách sạn của nhà, tôi vội đi kiểm tra. Khi ra ngoài tôi phát hiện nhà kế bên có nhiều khói bốc qua khe cửa. Thấy có cháy, tôi hốt hoảng hô hoán mọi người".

Nhan chung bang hoang truoc vu chay lam chet 7 nguoi

Xe máy, vật dụng bị cháy rụi

Anh Lộc kể: "Tôi chạy lên từng phòng của khách sạn gọi mọi người ra ngoài, rồi lấy bình chữa cháy chạy sang nhà số 146 để dập lửa, nhưng lớp cửa sắt bên ngoài bị khóa chặt. Khi tôi dùng bình chữa cháy xịt vào bên trong thì ngọn lửa tắt ngúm, nhưng chỉ 1 giây sau lửa lại cháy dữ dội".

“Nhiều người dân sống xung quanh mang bình chữa cháy tới nhưng không thể dập được lửa. Nhiều người la hét, hô hoán gọi những người đang ở trong nhà, nhưng bên trong không có tiếng trả lời, có lẽ lúc đó họ đã bị ngạt khói”, một người dân cho biết thêm.

Nhan chung bang hoang truoc vu chay lam chet 7 nguoi

Cơ quan điều tra làm việc với người nhà các nạn nhân

Anh Lê Thanh Dũng (40 tuổi, nhân viên Công ty dịch vụ công ích quận 5) kể, khoảng 3 giờ 15, khi anh đang cho xe nước đi tưới cây trên đường Trần Phú thì nghe báo có cháy, ngay lập tức anh chạy xe qua phía đường Nguyễn Trãi. Tới căn nhà số 416 thì phát hiện lửa đã bùng cháy, anh Dũng dùng ống bơm từ bồn nước trên xe tưới vào bên trong. “Khi đó tại đây trời có gió lớn, ngọn lửa đã cháy rất mạnh”, anh Dũng cho biết.

Ít phút sau, hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC quận 5, quận 1, cảnh sát PCCC thành phố có mặt tại hiện trường, nhanh chóng phá cửa chữa cháy để cứu các nạn nhân bên trong.

Nhan chung bang hoang truoc vu chay lam chet 7 nguoi

Người nhà các nạn nhân tại nhà tang lễ

Nhà số 416 có mặt tiền gần 4m, dài 14m gồm một trệt và một gác nhỏ. Căn nhà có cửa chính bằng sắt lớn, phía trên có cửa sổ nhỏ có chấn song. Hai bên là tường nhà của các hộ dân khác, phía sau tiếp giáp với con hẻm 392 Nguyễn Trãi nhưng đã xây bít. Lực lượng chữa cháy chia làm ba mũi tiếp cận, một từ cửa chính đường Nguyễn Trãi, một leo xe thang lên cắt mái nhà và một vòng hướng sau căn nhà đập thủng tường phía sau từ hẻm 392 để chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt.

Tuy nhiên, khi ngọn lửa được kiểm soát và dập tắt, tất cả 7 người bên trong gồm 3 người trên gác và 4 người dưới tầng trệt đã tử vong.

Nhan chung bang hoang truoc vu chay lam chet 7 nguoi

Gần 13 giờ, hiện trường vẫn bị phong tỏa

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC cho biết, căn nhà xảy ra cháy chứa nhiều đồ đạc, vật dụng, nhiều hóa chất, phụ liệu làm tóc dễ bắt lửa. Khi xảy ra cháy ở phía trước nhà thì lối thoát duy nhất của những người bên trong đã bị bít. Căn nhà bị cháy chỉ có duy nhất một cánh cửa ra vào, không có cửa thoát hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tài sản, nguyên vật liệu trong căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. 7 người tử vong được lính cứu hộ đưa ra ngoài. Các nạn nhân là người trong gia đình, gồm cả trẻ nhỏ và người lớn.

Nhan chung bang hoang truoc vu chay lam chet 7 nguoi

Công nhân vệ sinh môi trường thu dọn tại ngôi nhà bị cháy

Trưa nay, sau khi lực lượng công an hoàn tất công tác khám nghiệm tại hiện trường, công nhân vệ sinh đã đến thu dọn hiện trường vụ cháy.

Tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cơ quan điều tra đang khám nghiệm tử thi. Người thân của các nạn nhân ở Tiền Giang cũng đã có mặt tại bệnh viện để làm các thủ tục nhận thi thể các nạn nhân.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI