Nhâm Hoàng Khang đã đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng

09/09/2022 - 11:55

PNO - TAND TPHCM cho biết, ngày 14/9 sẽ đưa ra xét xử công khai bị cáo Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ án, Khang là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa ĐTDĐ… nên có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin.

Khoảng cuối tháng 10/2020, Khang sử dụng ĐTDĐ truy cập website https://t-rex.exchange đăng ký mở nhiều tài khoản. Sau khi có tài khoản, Khang phát hiện sàn T-Rex có nhiều lỗi có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác (lỗi lấy được hết tiền trong ví điện tử, lỗi lấy được CMND khách hàng trên sàn, lỗi lộ thông tin cơ sở dữ liệu...) nên đã “tống tiền” ông Vũ Ngọc Châu, chủ sàn T-Rex.

 

Nhâm Hoàng Khang xâm nhập tài khoản Facebook nghệ sĩ cung cấp cho bà Nguyễn Phương Hằng
Nhâm Hoàng Khang xâm nhập tài khoản Facebook nghệ sĩ cung cấp cho bà Nguyễn Phương Hằng

Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, phía ông Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng. Khang còn xâm nhập vào tài khoản Facebook của một nghệ sĩ, sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng... nhưng người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Tháng 8/2022, TAND TPHCM trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND TPHCM điều tra bổ sung. Theo đó, Khang xâm nhập vào trang T-Rex chiếm quyền điều khiển tài khoản, chuyển hơn 29.672 USDT về tài khoản của Khang. Sau khi bị nhân viên sàn T- Rex khóa tài khoản, Khang tiếp tục xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng.

TAND TPHCM nhận định, hành vi này của Khang có dấu hiệu của một tội phạm khác. Do đó, cần xác định bị can thực hiện bằng phương thức nào, cách thức vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị hoặc các phương thức khác của bị can như thế nào để xâm nhập được vào sàn T-Rex.

Ngày 7/9, Viện KSND TPHCM giữ nguyên quan điểm truy tố với Nhâm Hoàng Khang và chuyển hồ sơ qua TAND TPHCM để xét xử.

C.A.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI