Nhạc sĩ Lê Hựu Hà, ca sĩ Nhã Phương trong ký ức của ca sĩ Thái Châu, Nguyên Vũ

30/03/2022 - 14:07

PNO - Ca sĩ Thái Châu, ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ nhiều kỷ niệm về tác giả "Vị ngọt đôi môi" khi cùng làm giám khảo chương trình "Hãy nghe tôi hát".

Nhạc sĩ Lê Hựu Hà là một trong những tên tuổi gạo cội góp sức để tạo ra nền nhạc trẻ thuần Việt Nam. Nhiều sáng tác của ông đến nay vẫn còn được nhiều thế hệ khán giả tìm nghe như: Nắng vàng biển xanh và anh, Vào hạ, Nỗi đau dịu dàng, Vị ngọt đôi môi... Nhạc sĩ Lê Hựu Hà còn viết lời Việt cho khoảng 100 ca khúc nhạc ngoại, nổi tiếng nhất trong số đó là: Người đến từ Triều Châu, Đồng xanh, Tình bạn, Những lời dối gian

Nhạc sĩ Lê Hựu Hà mất năm 2003
Nhạc sĩ Lê Hựu Hà mất năm 2003

*Vào hạ -  Nhã Phương:

 

Ca sĩ Thái Châu từng làm việc cùng nhạc sĩ Lê Hựu Hà những năm 1980. Nhớ về người bạn, người đồng nghiệp, ca sĩ Thái Châu chia sẻ: “Anh ấy lớn tuổi hơn tôi, ấm áp, chân thành. Tôi có nhiều kỷ niệm với Lê Hựu Hà như đợt ở sân khấu Phú Nhuận, tôi và anh phụ trách phần văn nghệ ở đó. Hai anh em chia nhau phối bài. Anh ấy nhỏ nhẹ, xã giao giỏi với mọi người, với các bạn nữ càng ngọt ngào. Vì thế Vị ngọt đôi môi mới ra đời. Tôi khẳng định ai mà gặp anh ấy sẽ có cảm tình ngay bởi sự lịch lãm, lịch sự, dịu dàng, gây được thiện cảm. Lời nhạc, ca từ cũng đủ biết anh ấy như thế nào”.

Nhạc sĩ Lê Hựu Hà từng có cuộc hôn nhân kéo dài 23 năm với ca sĩ Nhã Phương, có con chung, nhưng gãy gánh. Ca sĩ Nguyên Vũ nhớ lại những hình ảnh đẹp của họ thuở còn gắn bó với nhau: “Ở tất cả sân khấu ngày trước như Bách Tùng Diệp, Đồi hoa vàng, sân khấu Phương Nam, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên… tôi từng được hát chung với chị Nhã Phương - nữ hoàng âm nhạc thập niên 1980. Từng lời hát, giai điệu, nốt nhạc trong những ca khúc chị Nhã Phương thấm vào tim tôi. Tôi được biết cuộc hôn nhân với ca sĩ Nhã Phương, anh Lê Hựu Hà viết 3 ca khúc nổi tiếng là Vào hạ, Hãy yêu như chưa yêu lần nào, Ngỡ đâu tình đã quên mình. Chị ấy hát rất nhiều những bài này. Hình ảnh tôi nhớ nhất là khi chị Nhã Phương vừa hát xong, anh Lê Hựu Hà chạy đến khoác áo cho chị. Một mối tình thật đẹp của làng nhạc Việt thời đó, khiến tôi nhớ mãi”. 

Nhạc sĩ Thái Châu từng có thời gian gắn bó với nhạc sĩ Lê Hựu Hà khi cả hai còn trẻ
Ca sĩ Thái Châu từng có thời gian gắn bó với nhạc sĩ Lê Hựu Hà khi cả hai còn trẻ

Nhắc đến nhạc sĩ Lê Hựu Hà và ca sĩ Nhã Phương, danh ca Thái Châu cũng tiếc nuối trước sự tan vỡ của họ. Bởi lẽ trong mắt ông, đây là cặp nghệ sĩ đẹp đôi, vừa có tài vừa có tình sâu đậm. Nhạc sĩ Lê Hựu Hà mê tiếng hát của ca sĩ Nhã Phương. Trong khi đó, ca sĩ Nhã Phương rất ngưỡng mộ tài sáng tác của nhạc sĩ, nên đặt nhiều tình cảm. Nhưng khi duyên hết, họ cũng phải chấp nhận. “Anh Hà hiền lành, nhẹ nhàng, trong âm nhạc thì ngoài đời anh lại trái ngược luôn trẻ trung, yêu đời, bùng cháy, sôi nổi. Tình yêu không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Anh và chị Nhã Phương cùng là người nổi tiếng. Đặc biệt, chị Nhã Phương còn là ngôi sao hàng đầu thời đó, ai cũng có cái tôi riêng. Khi người vợ có chồng là ngôi sao đã lo lắng thì khi người chồng mà có vợ là ngôi sao được săn đón hàng đầu, mức độ lo lắng ấy lại tăng lên nhiều lần", ca sĩ Thái Châu bồi hồi nhớ lại.

Những điều thú vị xoay quanh sáng tác của nhạc sĩ Lê Hựu hà sẽ được bật mí thêm trong tập 3 của chương trình Hãy nghe tôi hát, lên sóng THVL1, lúc 21g ngày 31/3.

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI