Nhạc sĩ Bảo Chấn: Ca sĩ trẻ nên đổi mới

22/04/2022 - 17:02

PNO - Nhạc sĩ Bảo Chấn cho rằng, với các ca sĩ và nhà sản xuất trẻ, đổi mới là việc nên làm, có làm mới tạo ra đột phá.

Nhạc sĩ Bảo Chấn vừa giới thiệu ca khúc mới mang tên Nến khuya mắt chờ. Lời bài hát là tâm sự của người trong cuộc về sự thay đổi trong tình yêu, cuộc sống. "Đây là ca khúc tôi và Hà Quang Minh làm chung, viết chung, giãi bày những tâm sự cho các bạn trẻ. Cuộc đời không phẳng lặng, luôn có những xáo động liên tục nhưng hãy biết quý những khoảnh khắc ở bên nhau. Chúng ta có thể bỏ qua những khác biệt nhỏ nhoi để cùng song hành trên cuộc đời, từ đó có một mối tình đẹp”, nhạc sĩ chia sẻ về bài hát.

Gần đây, nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại, đã cho ra mắt 2 ca khúc mới
Gần đây, nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại và cho ra mắt 2 ca khúc mới

Nhạc sĩ Bảo Chấn lý giải, ngày xưa, với những đôi lứa yêu nhau, khi người con trai đi xa hứa sẽ quay về thì người con gái thắp nến chờ hàng đêm. Nhưng thời hiện đại, ngọn nến ấy thắp trong tim, là ánh sáng dẫn lối người đi xa trở về. Vì thế, ông đặt tên bài hát là Nến khuya mắt chờ.

Ca khúc mang hơi thở thời đại, trẻ trung nhưng tác giả Hà Quang Minh gây bất ngờ khi chia sẻ cảm hứng cho ra đời ca khúc này lại đến từ câu chuyện khá xưa. Anh nói nhạc sĩ Bảo Chấn kể về cuộc đời của những phi tần trong cung cấm, với những chờ đợi, nhớ mong mỏi mòn. Khi vua qua đời, họ sẽ đến chùa tu hành, cầu nguyện.

Nhạc sĩ Bảo Chấn cho biết ông thường nhờ tác giả Hà Quang Minh chỉnh sửa, "gò" lại phần lời cho phù hợp. 

*Nến khuya mắt chờ - Huyền Cadie:

 

 

Tác giả Hà Quang Minh cho biết, trong âm nhạc nhạc sĩ Bảo Chấn khó tính bao nhiêu thì ngoài đời ông lại dễ chịu, hài hước bấy nhiêu.

"Chú thường đưa tôi những tờ giấy gấp tư, ghi những nốt nhạc của bài mới. Chủ yếu các ca khúc này là nhạc phim. Chú sẽ nói chủ đề chính của phim, ca khúc. Sau khi chú về, tôi xướng âm, hoặc ở nhà thì lấy đàn ra đánh và viết. Tôi chưa bao giờ dám thêm, bớt hay điều chỉnh nốt nhạc nào của chú. Tôi rất vui khi các đàn anh như nhạc sĩ Minh Nhiên, Đức Trí đều đang làm dự án với chú. Cả đời chú sống với âm nhạc, khi về già không làm nhạc thì buồn lắm", tác giả Hà Quang Minh chia sẻ.

Tác giả Hà Quang Minh
Tác giả Hà Quang Minh hợp tác, hỗ trợ nhạc sĩ Bảo Chấn trong một số sáng tác

Khi nói về những ca khúc sau này của mình, nhạc sĩ Bảo Chấn nhận định chúng khó có thể so sánh được với những sáng tác kinh điển ông sáng tác trước đây. Tuy nhiên, theo ông, đây là thời điểm thị trường cần cái mới và cho rằng nay có lẽ duyên đến, thời điểm phù hợp để giới thiệu sáng tác này.

Nến khuya mắt chờ được các thí sinh của The Only tạo thành nhiều bản phối, trong đó có cả pop, ballad, rock... Ông đón nhận sự mới mẻ này dễ dàng, ông cho rằng mới chưa chắc hay, nhưng phải làm mới biết, rồi chỉnh sửa. Theo quan điểm của ông, với lớp trẻ hiện nay, họ sẽ tự do thể hiện tất cả những điều mình muốn và sẽ có cái hay cũng như chưa hay, nhưng "chắc chắn phải làm, mới biết sức đến đâu cũng như tạo ra những sự đột phá", nhạc sĩ Bảo Chấn nói.

Ca sĩ Huyền Cadie trình bày ca khúc mới của nhạc sĩ Bảo Chấn trong chương trình The Only
Ca sĩ Huyền Cadie trình bày ca khúc mới của nhạc sĩ Bảo Chấn trong chương trình The Only

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI