Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam được trao giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc 2021

02/12/2021 - 18:36

PNO - Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam là đơn vị xuất bản duy nhất trong số các đơn vị được trao giải tập thể giải thưởng Phát triển văn hóa đọc 2021.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Phát triển văn hóa đọc 2021 của Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch vừa diễn ra vào sáng ngày 2/12, tại Hà Nội. 19 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc duy trì và phát triển văn hóa đọc vì cộng đồng đã được vinh danh.

Trong đó, nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam là đơn vị xuất bản duy nhất nhận giải Phát triển văn hóa đọc 2021, bên cạnh Thư viện khoa học tổng hợp Đà Nẵng, Học viện Cảnh sát nhân dân, Thư viện Công an nhân dân cùng một số thư viện, phòng đọc, thư viện cộng đồng, trường THCS và PTTH... tại các tỉnh thành.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam (thứ hai từ trái sang) đại diện đơn vị nhận giải thưởng
Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam (thứ hai từ trái sang) đại diện đơn vị nhận giải thưởng - Ảnh: Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam

Thành tích của nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam trong năm qua là đã xuất sắc phát huy hiệu quả vốn tài liệu thư viện, tổ chức các dịch vụ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu cho bạn đọc. Đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động quyên góp có ý nghĩa, hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19. 

Giải cá nhân được trao cho các lãnh đạo, cán bộ, giáo viên tại các thư viện và trường học đã có những đóng góp tích cực để phát triển văn hóa đọc tại địa phương. Trong số 14 cá nhân được vinh danh, có ông Trần Văn Dậu, người xây dựng Tủ sách Nam Cao (tỉnh Hà Nam), ông Nguyễn Đức Thái -Chủ tịch Hội đồng thành viên, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Xây dựng phong trào Thư viện tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế...

Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc 2021 trao cho các cá nhân, tập thể tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Điều đó cho thấy hoạt động lan tỏa văn hóa đọc được duy trì và phát triển tích cực tại nhiều địa phương. Sự góp mặt của Thư viện tỉnh Bắc Ninh, thư viện huyện Yên Thành (Nghệ An), thư viện tỉnh Bình Thuận đến thư viện huyện Lai Vung (Đồng Tháp), thư viện cộng đồng CEO VN Group (Trà Vinh)... trong giải thưởng tập thể cũng như giải dành cho các cá nhân tại Sóc Trăng, Kiên Giang, Đăk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Lào Cai... cho thấy sự kết nối sâu rộng và góp phần ý nghĩa của hệ thống thư viện trong cả nước. 

Một tác phẩm
Trong những năm qua, nhiều cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc cũng đã được tổ chức tại các trường THCS và THPT trong cả nước. Ảnh: Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam

Theo Ban tổ chức, giải thưởng Phát triển văn hóa đọc 2021 nhận được 53 hồ sơ đề nghị xét giải, trong đó có 33 hồ sơ tập thể và 20 hồ sơ cá nhân.

Ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch), Trưởng ban tổ chức giải thưởng nhận định tại lễ trao giải: "Từ khi Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt từ năm 2017, rất nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng đã được triển khai với sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, cá nhân trong xã hội". 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI