Nhà trường thông tin vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

23/02/2023 - 11:30

PNO - Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan thông tin ban đầu về việc bé trai 2 tuổi tử vong tại trường.

Ngày 23/2, bà Phùng Thị Bích Điệp - Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - cho biết, nhà trường đang phối hợp cùng gia đình bé N. lo hậu sự cho bé.

Đồng thời cho biết, bé mới đi học ở trường từ ngày 11/2 và bé có khóc. Cuối tuần vừa rồi bé bệnh nên nghỉ học vào ngày thứ Hai (20/2). Đến sáng thứ Ba (21/2) bé đi học lại, mẹ bé cho biết bé bị viêm họng và gửi thuốc nhờ cô giáo cho bé uống.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, sáng 22/2, mẹ bé vẫn gửi thuốc nhờ cô giáo cho bé uống giúp. Bé vẫn ăn hết suất bình thường nhưng bị mệt và khó ngủ. Trưa cùng ngày, bé ngủ nhưng trằn trọc suốt nên cô giáo nằm cạnh bên dỗ bé.

Sau đó, thấy cháu mệt, nhợt nhạt nên cô giáo đã báo với ban giám hiệu và đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu. Các y bác sĩ đã tập trung cấp cứu nhưng không có kết quả.

Bà Phùng Thị Bích Điệp cho biết nhà trường chia sẻ với phụ huynh và phối hợp với cơ quan công an, pháp y để cung cấp tất cả hình ảnh, thông tin cần thiết cho việc điều tra.

Theo bà, sáng ngày xảy ra sự việc, các bé ăn sáng với món bún mọc; trưa ăn cơm trắng, gà chiên bột, trứng xốt cà chua, canh và tráng miệng bằng dưa hấu. Vì cháu N. đang uống thuốc nên cô giáo không cho cháu ăn gà và dưa hấu. “Khi khám nghiệm tử thi, chẩn đoán ban đầu là cháu tử vong do bệnh lý. Vì vậy, trường vẫn được hoạt động bình thường” - bà cho biết.

Theo người nhà bé N., sáng 22/2, gia đình đưa bé đi học. Bé bị viêm họng nhưng vẫn chơi bình thường. Đến đầu giờ chiều, cô giáo phát hiện bé ngủ không dậy nên đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ kết luận bé ngừng hô hấp trước khi vào viện.

Hiện nay, Trường mầm non Bé Ngoan vẫn hoạt động bình thường
Trường mầm non Bé Ngoan vẫn hoạt động bình thường

Ngày 23/2, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang cho biết, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và không phát hiện dấu hiệu bạo hành, không có dấu hiệu sặc thức ăn hay dị vật.

Theo dõi camera cả quá trình cháu bé học và sinh hoạt không phát hiện điều gì bất thường. Đây là sự cố ngoài ý muốn, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các đoàn ngành giáo dục sẽ đến thăm, chia sẻ cùng gia đình cháu vào chiều nay. Lo xong hậu sự cho cháu rồi mới tính đến phương án xử lý tiếp theo. Hiện nay, vẫn đang chờ báo cáo từ công an về nguyên nhân cháu bé tử vong.

Sau sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang cũng ra thông báo cho tất cả các trường mầm non chấn chỉnh công tác giảng dạy, chú ý chăm lo sức khỏe cho các cháu. Sắp tới, Phòng cũng sẽ đề nghị UBND TP Nha Trang tổ chức cuộc họp về vụ việc trên.

Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cũng đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ thực hiện khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI